Phần mềm hay cho “dế” Android

06:09, 01/07/2009

Với việc một loạt các hãng công nghệ tuyên bố sẽ đưa ra những chiếc điện thoại Android đầu tiên trong thời gian tới đây, cuộc chạy đua phát triển ứng dụng cho dòng điện thoại này cũng đang được hâm nóng dần lên...




Dưới đây là 9 ứng dụng tốt nhất hiện nay dành cho chiếc điện thoại Android, bạn có thể download chúng riêng rẽ hoặc thông qua biểu tượng Market trên điện thoại …


* Moov (http://nextmobileweb.com/moov/android): Đây là một phần mềm tìm kiếm dành cho điện thoại Android. Sau khi kích hoạt bàn phím điện thoại, bạn chỉ cần gõ kỹ tự đầu tiên của bài hát MP3, ứng dụng trên điện thoại, tên liên lạc… là sẽ có được một danh sách các gợi ý tìm kiếm trên một cửa sổ riêng biệt. Moov còn giúp cung cấp chức năng tìm kiếm thẻ tab trong các ứng dụng khác như Fbook, Quickpedia, Local (Yelp), và Dial Zero. Khi cài đặt công cụ này tốt nhất bạn nên chọn chúng là chương trình tìm kiếm mặc định, nếu không bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin liên lạc và ứng dụng trên điện thoại.


* Fusion Visual Voicemail (http://www.phonefusion.com/individual_products.php): Nếu chưa từng thử dạng thư thoại ảo thì bạn cũng không nên bỏ qua ứng dụng này. Chỉ cần chuyển tiếp (forward) các cuộc gọi thư thoại qua dịch vụ PhoneFusion là bạn có thể xếp chúng vào hộp thư (inbox) và ghe cuộc gọi theo bất cứ trật tự nào bạn chọn. Bạn có thể phát và ngừng tin nhắn, hoặc đánh dấu thư chưa đọc, gọi hoặc nhắn tin cho người gọi. Tính năng này rất hữu ích nếu bạn đang trong cuộc họp hoặc ở một nơi nào đó không tiện gọi điện.


* Quickpedia (http://nextmobileweb.com/quickpedia/android): Việc duyệt và đọc các bài viết trên Wikipedia sẽ cực kỳ đơn giản nhờ vào giao diện người dùng trực quan của Quickpedia. Các gợi ý tìm kiếm, các kết quả tìm kiếm được truyền qua giao thức GPS sẽ giúp mang lại nhiều thông tin cho người di động, nhất là những người đang đi du lịch.


* SnapPhoto: Cũng như iPhone, chiếc máy ảnh 3.2MP của G1 (sử dụng hệ điều hành Android) không thể sánh với khả năng chụp ảnh “khủng” của Samsung Omnia, hoặc dòng Nokia N cao cấp. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của phần mềm SnapPhoto, ảnh của bạn sẽ sắc nét hơn nhờ khả năng ổn định hình ảnh (chống rung) trước khi chụp. Sau khi chụp ảnh, phần mềm này sẽ có 3 công cụ mà Android không có, đó là lưu và xóa ảnh nhanh, cùng tính năng chia sẻ ảnh qua e-mail hoặc MMS.


* Ringdroid (http://code.google.com/p/ringdroid/downloads/list): Là một trong những công cụ đầu tiên được cung cấp cho dòng điện thoại Android, chắc hẳn người dùng teen sẽ rất thích chương trình này vì nó soạn thảo nhạc chuông từ bài hát bạn đang sở hữu, và có thể cho phép bạn tự ghi nhạc chuông riêng của mình. Mặc dù không mạnh bằng ứng dụng biên tập audio trên máy tính như Audacity (Windows|Mac), nhưng với nhu cầu sử dụng thông thường, Ringdroid đã là rất ổn rồi.


* Dial Zero (http://nextmobileweb.com/dialzero/android): Ứng dụng này cho phép bạn tìm kiếm nhanh chóng các số điện thoại hỗ trợ của ngân hàng và công ty rồi kết nối trực tiếp tới bộ phận trả lời, chứ không phải thông qua dịch vụ trả lời tự động. Ngoài yếu tố hữu ích, kết nối nhanh chóng, Dial Zero còn giúp bạn tiết kiệm tiền điện thoại vì không phải chờ đợi để liên lạc trực tiếp tiếp với bộ phận trợ giúp khách hàng.


* Fbook (http://nextmobileweb.com/fbook): Facebook gần như đã trở thành tên tuổi quá quen thuộc với người dùng Web. Tiện ích quá lớn của mạng xã hội này khiến cho các nhà phát triển dịch vụ cho ĐTDĐ không thể bỏ qua. Fbook hỗ trợ ảnh, comment, hộp thư và cả các tính năng quan trọng của Facebook như thông báo tin nhắn tới, và cả khả năng upload ảnh di động.


* TuneWiki (http://www.tunewiki.com/): Tuy đang trong quá trình xây dựng nhưng TuneWiki, một trong những ứng dụng Android đầu tiên và đầy tham vọng, vẫn mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Trong số những tiện ích đó là khả năng tìm kiếm, chơi, download và đánh dấu các bài hát và video miễn phí.


* FreeDictionary.Org (http://freedictionary.org/): Đây sẽ là một trong những chương trình từ điển thuận tiện nhất cho người dùng Android. Tuy không mạnh bằng Wikipedia nhưng FreeDictionary.Org có thể truy cập nhanh chóng và đưa ra các gợi ý tìm kiếm hữu ích cho người dùng.

 


Văn Hân
TIN LIÊN QUAN