Phân tích, kiểm tra độ an toàn của tập tin với X-Ray

09:30, 28/11/2012

Khi kiểm tra độ an toàn của một tập tin dữ liệu hoặc các ứng dụng, phần mềm mới ra mắt với phần mềm chống virus đang sử dụng bạn thường băn khoăn về kết quả trước khi quyết định xem chúng hoặc cài đặt bởi sự hạn chế về các thể loại dữ liệu nhận dạng các phần tử nguy hiểm. Bài viết giới thiệu một ứng dụng có tên X-Ray do Raymond tác giả của trang blog nổi tiếng raymond.cc thiết kế để bạn có thể kiểm tra với 35 hệ thống chống virus khác nhau...
 

Tác giả : Raymond

Giấy phép : Miễn phí

Dung lượng : 1.1MB/Windows XP/Vista/7/8


X-Ray là một ứng dụng xách tay không cần cài đặt, giúp bạn kiển tra độ an toàn của các tập tin dữ liệu hoặc các ứng dụng, phần mềm có tập tin khởi động dưới 32 MB với 35 hệ thống chống virus khác nhau được tích hợp trên Virustotal. X-Ray có giao diện đơn giản bạn có thể sử dụng chức năng Add Suspicious Files hoặc kéo, thả tập tin, ứng dụng, phần mềm vào khung analyse của giao diện để kiểm tra với Virustotal với nút Get Recent VirusTotal Report

Với chức năng Setting bạn chỉ cần chú ý tới tính năng General vì đây là nơi bạn thiết lập các thông tin về địa chỉ E-mail để gửi các tập tin dữ liệu, ứng dụng nghi ngờ tới hệ thống của VirusTotal nhờ phân tích và nhận kết quả khi hệ thống phân tích xong. Mục Server, bạn thay đổi hệ thống E-mail đang sử dụng như Hotmail, Outlook, Yahoo ngay tại vị trí gmail, nhập địa chỉ Email tại khung Form và nhập địa chỉ E-mail tại Username và mật khẩu đăng nhập tại khung Password sau đó nhấn Test E-mail để kiểm tra xem hộp điện tử của bạn có thể liên hệ được với hệ thống của VirusTotal hay không.


Sau khi test xong công cụ sẽ hiển thị kết quả như minh hoạ cho biết bạn có thể thực hiện gửi các tập tin dữ liệu, ứng dụng, phần mềm đến hệ thống VirusTotal. Ngoài ra, công cụ còn cho phép ban thiết lập giao thức kết nối mạng thông qua các trạm chủ cá nhân đang sử dụng với tính năng Proxy, và tính năng “Add to Sent to menu” cho phép bạn chèn công cụ vào danh sách của tính năng “Sent to” của Windows để kiểm tra trực tiếp tại máy tính mà không cần tru cập vào trang VirusTotal, còn lại các tính năng khác không cần thay đổi mặc định của chúng.


Chức năng Captcha Settings cho phép bạn thay đổi hệ thống mã an ninh phù hợp với ý thích cá nhân bằng cách đang nhập vào tài khoản đã đăng ký của các hệ thống như de-captcher, deathbycaptcha, antigate, imagetyperz, beatcaptcha hoặc expertdecoder.


Tải X-Ray v.2.0


Qduc

TIN LIÊN QUAN