Phân vùng lại các ổ cứng đang hoạt động trơn tru

15:47, 14/04/2008

XHTTOnline: ổ cứng trên máy tính của tôi khoảng 80G nhưng ổ C lại chiếm khá nhiều trong khi dung lượng tôi cần cho ổ C lại không cần thiết lớn đến như vậy. Do đó tôi muốn phân vùng lại ổ cứng qua việc giảm dung lượng ổ C tăng dung lượng cho các ổ đĩa dữ liệu (D, E) cho phù hợp với nhu cầu của tôi. Vậy tôi cần phải làm gì? ngocduckh@yahoo.com.vn

Trả lời:

Đối với Windows 2000/XP: Để giảm dung lượng ổ (partition) C tăng dung lượng cho các ổ đĩa còn lại (D,E), bạn có thể dùng một trong hai ứng dụng như Acronis Disk Director Suite 10 (http://rapidshare.com/files/91786129/ADDS.crostuff.net.rar - 55 MB), Partition Magic 8 Pro (http://rapidshare.com/files/93691872/Norton_Partition_Magic_8.05.freelivesportz.com.rar - 45MB, ứng dụng này luôn có sẵn trong các đĩa Hiren’s Boot). Đây là hai ứng dụng khá nổi tiếng trong việc tạo, resize, xóa các partition… cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng mà rủi ro mất dữ liệu lại thấp, đặc biệt là chạy trực tiếp trên Windows.

Đối với Windows Vista: Thì bạn dễ dàng chia lại ổ cứng mà không cần dùng ứng dụng nào khác, bạn nhấp chuột phải và biểu tượng My computer chọn Manage. Hộp thoại xuất hiện Computer Management xuất hiện, bạn tìm mục Disk Management….kế tiếp nhấp chuột phải vào ổ đĩa C chọn Shrink Volume…và làm theo các hướng dẫn của chương trình (cách làm này tương tự như cách chia ổ đĩa bình thường)
TIN LIÊN QUAN