Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet

16:38, 13/10/2021

Sáng 13/10, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp các Bộ Y tế và Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” trên mạng xã hội VCNet (https://dangcongsan.vn/phong-chong-dich-covid-19).

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet được phát động sáng 13/10.

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” là sự tiếp nối sau thành công của các cuộc thi đã được tổ chức trên mạng xã hội VCNet như: “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”, “Chung tay vì an toàn giao thông”. Các cuộc thi này đã thu hút sự quan tâm và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp nhân dân, tạo được sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội.

Cuộc thi nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 giúp người dân chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh; góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh để tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Cuộc thi bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 13/10/2021 - 9 giờ sáng ngày 26/1/2022 (16 tuần, kết thúc trước Tết âm lịch). Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (5 câu hỏi) về  kiến thức cơ bản phòng, chống dịch Covid-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch và các quy định pháp luật liên quan công tác này. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 1 đáp án đúng. Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần được công bố ngay khi có kết quả cuộc thi tuần (chậm nhất là 12 giờ thứ hai hàng tuần) trên VCNet và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng các phương tiện thông tin đại chúng.

Cuộc thi có 06 giải, gồm 01 giải nhất (2.000.000 đồng), hai giải nhì (1.500.000 đồng/giải) và và ba giải ba (1.000.000 đồng/giải).  

Mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước (từ 14 tuổi trở lên), có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi) đều có thể tham gia.

Người dự thi tham gia cuộc thi bằng hình thức trực tuyến trên mạng xã hội VCNet.

Để đăng ký tài khoản tham gia dự thi, người dùng có thể truy cập đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên smartphone với cụm từ: VCNet. Người dự thi truy cập vào trang web hoặc ứng dụng rồi chọn mục “Đăng ký”, nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt. Sau đó điền các thông tin cá nhân, gồm: Tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

Hoàng Hằng (T/h)