Phát động ra quân cao điểm cài đặt Ứng dụng Điện Biên Smart và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

17:54, 28/02/2024

Sáng ngày 28/02/2024, tại sân Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức “Lễ phát động ra quân cao điểm cài đặt Ứng dụng Điện Biên Smartvà sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Điện Biên năm 2024” đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh để thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh trong thực hiện chiến lược chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của tỉnh đã đề ra.

db1.jpg

 Toàn cảnh Lễ ra quân (Ảnh: Xuân Quảng).

 Tham dự Lễ phát động có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số;đồng chí Phạm Việt Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương tỉnh và hơn 300cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

db2.jpg

Đ/c Lê Thành Đô Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ ra quân (Ảnh: Ngọc Minh).

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ứng dụng Điện Biên Smart là ứng dụng trên thiết bị di động kết nối với Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Điện Biên, cung cấp cho người dân và doanh nghiệp các dịch vụ thông minh, tiện ích và là cầu nối giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền trên không gian mạng. Chỉ cần cài đặt ứng dụng Điện Biên Smart trên điện thoại thông minh, người dân, doanh nghiệp được cung cấp đầy đủ các thông tin chính thống, cần thiết từ các cơ quan nhà nước các cấp; các thông tin, cảnh báo, hướng dẫn, khuyến nghị kịp thời, hữu ích; cung cấp các dịch vụ, tiện ích phục vụ đời sống và phát triển kinh tế như: Chính quyền số, đô thị thông minh, thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến,... Đặc biệt là chức năng phản ánh hiện trường giúp người dân thông qua chiếc điện thoại thông minh gửi phản ánh nhanh nhất, đơn giản nhất những khó khăn, vướng mắc, bức xúc, đề xuất, kiến nghị đến chính quyền để được tiếp nhận và giải quyết kịp thời. Đồng thời, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan.

Đồng thời, tại Lễ ra quân Chủ tịch UBND tỉnh đề ra một số mục tiêu, cụ thể như sau:

Phấn đấu cài đặt và sử dụng ứng dụng Điện Biên Smart đạt tối thiểu 100.000 tài khoản. 100% cơ quan, đơn vị tiếp nhận và giải quyết phản ánh hiện trường trên Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường của IOC Điện Biên.

 Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản dịch vụ công trực tuyến đạt 90%, có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân trên 20%. 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 100%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đạt 100%. 100% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến (cấu hình phí, lệ phí); 50% hồ sơ thanh toán trực tuyến trên tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính…

db3.jpg

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Điện Biên cài đặt ứng dụng Điện Biên Smart tại Lễ ra quân (Ảnh: Xuân Quảng).

Để hoàn thành các mục tiêu trên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong việc sử dụng các nền tảng số; dịch vụ công trực tuyến đảm bảo thiết thực, hiệu quả; Trong đó các Doanh nghiệp viễn thông và Tổ công nghệ số cộng đồng là nòng cốt để hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Điện Biên Smart, dịch vụ công trực tuyến đến 100% cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Điện Biên phát triển, giàu mạnh, văn minh và hiện đại.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/163000/Phat-dong-ra-quan-cao-diem-cai-dat-Ung-dung-dien-Bien-Smart-va-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen.html