Phát sóng chương trình không phép Viettel, AVG, VCTV bị " tuýt còi"

09:45, 23/03/2015

Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn gửi Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTV Cab), và Công ty CP Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) yêu cầu các đơn vị này ngừng phát sóng các kênh chương trình truyền hình chưa được cấp phép trên mạng truyền hình trả tiền IPTV.

Cụ thể, Viettel hiện đang phát sóng các kênh True Tennis HD, Golf HD, phát sóng các kênh chương trình có tên Dân gian - Thử nghiệm VOD; Keeng - Thử nghiệm VOD, Phim truyện - thử nghiệm VOD, Hoạt hình - Thử nghiệm VOD.

Việc Viettel phát sóng các kênh trên đã vi phạm "nghiêm trọng quy định của pháp luật về báo chí", Công văn khẳng định. Do đó, phía Cục yêu cầu Viettel phải ngừng ngay việc phát sóng các kênh truyền hình chưa phép, đồng thời báo cáo việc phát sóng các kênh chương trình nói trên, bao gồm: nguồn tín hiệu thu, đơn vị cung cấp nội dung kênh chương trình, bản quyền phát sóng kênh chương trình. Viettel cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký danh mục kênh chương trình trên dịch vụ truyền hình trả tiền đã được Cục PTTH & Thông tin điện tử cấp cho.

Ngoài Viettel cũng có 2 đơn vị phải ngừng phát sóng vì vi phạm là VTV Cab và AVG đang phát sóng một số kênh chương trình truyền hình nước ngoài chưa được cấp phép như True Tennis HD, OPT1 (trên hệ thống dịch vụ của VTVCab và AVG), Golf HD (trên hệ thống dịch vụ của VTVCab), Russia Today (trên hệ thống của AVG). Đây là những kênh chương trình chưa được cơ quan quản lý nhà nước về báo chí cấp phép biên tập, cấp phép sản xuất, cấp chứng nhận để được phép cung cấp trên hệ thống dịch vụ truyền hình trả tiền của mình. 

Ngoài việc yêu cầu dừng phát sóng, 3 đơn vị này báo cáo việc phát sóng các kênh chương trình nói trên, bao gồm: nguồn tín hiệu thu, đơn vị cung cấp nội dung kênh chương trình, bản quyền phát sóng kênh chương trình. Cả 3 DN phải thực hiện nghiêm túc các nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký danh mục kênh chương trình trên dịch vụ truyền hình trả tiền đã được cấp. Ngoài ra các đơn vị phải gửi báo cáo kết quả xử lý vụ việc về Cục.

Nha Trang ( Theo Bộ TT & TT)