Phó Chủ tịch nước thăm, chúc mừng đội ngũ thầy thuốc, người làm y tế

11:49, 27/02/2022

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, chiều 26/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm, chúc mừng Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Trạm Y tế phường Bồ Đề, quận Long Biên và gia đình ông Bùi Văn Quyên, Chủ tịch Hội Nông dân, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm.

Pho Chu tich nuoc tham, chuc mung doi ngu thay thuoc, nguoi lam y te hinh anh 1

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà lưu niệm Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Là 1 trong 5 bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 của Hà Nội, và là bệnh viện tuyến cuối với 400 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 tầng 3, thời gian qua, BVĐK Đức Giang đã tiếp nhận và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân mắc COVID-19. Từ 27/4/2021 đến nay Bệnh viện đã điều trị cho hơn 2.700 bệnh nhân F0.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bệnh viện đã bố trí 7 đơn nguyên điều trị bệnh nhân COVID-19, tương đương 7 khoa gồm: Một khu cấp cứu COVID-19 tại nhà F; 6 đơn nguyên (C2-C7), để điều trị cấp cứu nặng, trẻ sơ sinh, thai phụ… Thời gian qua, bệnh viện đã hỗ trợ, điều trị cứu được nhiều ca bệnh nặng. Có nhiều thai phụ khi vào viện vừa suy hô hấp vừa đông máu, nhưng các y, bác sĩ đã mổ thành công và cứu sống cả mẹ và con. Tuy nhiên hiện nay, bệnh viện có nhiều nhân viên y tế nhiễm COVID-19, cùng với sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên gây khó khăn cho công tác cứu chưa bệnh nhân.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lời thăm hỏi, lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022) tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Hà Nội nói chung, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đức Giang nói riêng.

Phó Chủ tịch nước nêu rõ trong hơn 2 năm qua, đất nước phải đối mặt với dịch Covid-19, là phép thử rất lớn đối với hệ thống chính trị, xã hội, đặc biệt là đối với ngành Y tế. Tuy nhiên, hoạt động điều trị, cứu chữa bệnh nhân nặng của ngành đạt kết quả cao, làm cho nhân dân yên tâm, tin tưởng. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao Bệnh viện Đức Giang về kết quả điều trị bệnh nhân Covid-19. Từ đây, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện cần tiếp tục có những cách điều trị khoa học hơn cũng như nghiên cứu thêm về những di chứng mà có thể Covid-19 gây ra cho người bệnh. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị: “Tôi mong rằng các đồng chí ngoài chuyện điều trị bệnh tại chỗ thì cũng suy nghĩ thêm, cũng nghiên cứu thêm về những di chứng mà có thể COVID-19 gây ra cho người bệnh sau COVID. Hiện nay có nhiều thông tin khác nhau về hậu COVID, những thông tin này thì thật sự có tính khoa học như thế nào xã hội rất quan tâm. Tôi mong rằng các đồng chí tiếp tục vừa nghiên cứu điều trị, vừa là đúc kết những kinh nghiệm điều trị hậu COVID-19 nếu có. Đi đôi với đó là thông tin đầy đủ một cách khoa học cho nhân dân, cho xã hội để mọi người có cách ứng phó một cách khoa học và không gây tốn kém tiền của, lãng phí tiền của công sức của xã hội cũng như của đội ngũ thầy thuốc”.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, Bệnh viện Đức Giang tiếp tục làm tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, chăm sóc y tế Nhân dân; phát huy sức mạnh đoàn kết, thương yêu, gắn bó trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục tỏa sáng tinh thần “lương y như từ mẫu”; phát triển sự nghiệp Y tế của Việt Nam tiến xa cùng với các nước trong khu vực và trên thế giới…

Thăm hỏi sức khỏe, động viên cán bộ, nhân viên Trạm Y tế phường Bồ Đề (quận Long Biên), Phó Chủ tịch nước mong muốn Trạm Y tế cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân luôn có ý thức phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ bản thân.

Cũng trong chiều 26-2, Phó Chủ tịch nước đã thăm gia đình ông Bùi Văn Quyên, Chủ tịch Hội Nông dân, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm.

 Trọng Nguyễn (T/h)