Phối hợp kiểm tra sau phát ngôn gây sốc trên livestream của Nam Em

15:10, 22/02/2024

TP.HCM - Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra thông tin và sẽ tiến hành theo quy định của pháp luật sau khi Nam Em tung tin về "góc khuất trong giới showbiz" với những phát ngôn gây tranh cãi.

Mới đây, hoa khôi Nam Em liên tục livestream trên mạng xã hội. Đáng nói, Nam Em thường xuyên đề cập đến chuyện tình cảm ồn ào của mình trong quá khứ với một nam nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay đã có vợ con. Hoa khôi Nam Em liên tục gây chú ý khi livestream bóc "phốt" nhiều nhân vật có tên tuổi trên mạng xã hội.

Nam Em cũng không ngần ngại 'bật mí' những câu chuyện tình cảm và góc khuất của giới showbiz mà theo cô là những bí mật chưa từng được tiết lộ.

Sau loạt chia sẻ này, nhiều người cho rằng, Nam Em đang ngày càng đi quá giới hạn, phát ngôn không kiểm soát, nghiêm trọng hơn là làm tổn hại danh dự người khác. Thậm chí nhiều người đề nghị có biện pháp xử phạt những phát ngôn gây tranh cãi, không có bằng chứng xác thực của cô nàng.

Sau vấn đề này, chia sẻ với Báo chí, ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, đã nhận được thông tin liên quan đến vụ việc Hoa khôi Nam Em livestream gây ồn ào mạng xã hội.

"Qua phản ánh của dư luận, Sở đã nắm được thông tin trên. Chúng tôi đang tìm hiểu và sẽ có phản hồi trong thời gian tới", ông Thắng nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cũng xác nhận Sở đã vào cuộc phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra vụ livestream ồn ào của Nam Em những ngày qua.

Bà Thúy cho biết, Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ trì làm việc, khi có kết quả sẽ thông báo ngay đến báo chí.

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới. Ảnh: FBNV.

Sau khi cơ quan chức năng lên tiếng, vào tối 20/2, trả lời Báo chí, đại diện của Nam Em cho biết đã cập nhật thông tin từ báo chí về việc Sở lên tiếng nhưng chưa đưa ra phản hồi liên quan vấn đề trên.

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu Nam Em có tiếp tục livestream như những ngày vừa qua hay không, quản lý của cô nói: "Chúng tôi sẽ hạn chế nói về những điều đó. Ngoài ra, chúng tôi không nhắc đích danh ai".

Trước đó, vào tối 18/2, Nam Em đã bất ngờ cho biết sẽ ngừng việc phanh phui những góc khuất của làng giải trí Việt.

Nam Em sinh năm 1996, là người đẹp có lượng fan đông đảo yêu mến sắc đẹp và giọng hát ngọt ngào của cô.

Người đẹp gốc Tiền Giang liên tục gây ấn tượng mạnh khi tham gia nhiều đấu trường nhan sắc và trở thành cái tên "hút" truyền thông ở Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Hoa hậu Trái đất 2016, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022...

Dù là gương mặt được yêu mến trong các hoạt động giải trí nhưng thời gian qua Nam Em liên tục vướng phải nhiều ồn ào chuyện đời tư về tình cảm, phát ngôn... gây tổn hại ít nhiều tới danh tiếng của bản thân.

Những ngày qua, Nam Em cùng Quế Vân, Hữu Cường gây xôn xao mạng xã hội với các cuộc livestream 'bóc phốt' showbiz nói chung và 1 số nghệ sĩ nói riêng.

Cụ thể, 1 số nhân vật bị Nam Em và Quế Vân 'bóc phốt' như 1 'ngọc nữ' là 'trùm chơi đồ', từng có hành động khó có thể tưởng tượng được.

Quế Vân bị một ngôi sao làm lơ, vô ơn dù trước đó cô và người đó từng hợp tác; một cặp vợ chồng nghệ sĩ không hạnh phúc như họ thể hiện trước truyền thông; một sao nữ từng là người yêu cũ của chồng hiện tại của Nam Em...

Dù Quế Vân và Nam Em không đưa ra bằng chứng cụ thể, không gọi thẳng mà chỉ nói tắt tên hay chỉ đưa đặc điểm nhận dạng của người được nhắc đến, ví dụ như sao nữ tên 'Sờ a thêm m', sao nam mặc áo bông... song cũng khiến không ít nghệ sĩ bị réo tên và danh tiếng của họ bị ảnh hưởng lớn.

Nam Em còn có chia sẻ gây tranh cãi: "Thử khui hết showbiz đi, có người nào không cặp đại gia tôi đi bằng đầu.

Ai cũng cặp đại gia hết, chẳng qua là không bị khui thôi. Khui ra là không ai đứng được hết. Quần quần áo áo hàng hiệu, ở đâu ra. Showbiz trả tiền đâu có cao đâu mà quần quần áo áo đồ hiệu".

Thậm chí, Hữu Cường, chồng sắp cưới của Hoa khôi Nam Em cũng có những phát ngôn gây sốc, bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội. Anh nói rằng vợ chồng anh sẽ "phá nát cái showbiz này".

"Bọn tao muốn phá nát cái showbiz này. Riêng 1 mình anh chấp cả showbiz miền Nam này luôn... Anh nhờ Bộ văn hóa dập cho bọn nó ăn cám luôn" - Hữu Cường nói trên livestream.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/phoi-hop-kiem-tra-sau-phat-ngon-gay-soc-tren-livestream-cua-nam-em)