Phóng to hình ảnh với Image Zoom v0.4.6

10:34, 26/03/2012

Khi tham khảo thông tin trên các trang web, diễn đàn bạn thường thấy xuất hiện các hình ảnh minh họa đi kèm nhưng đôi lúc chúng có kích thước quá nhỏ nên tạo cảm giác khó chịu khi xem. Bài viết giới thiệu một tiện ích được gọi là Image Zoom, nó sẽ giúp bạn phóng to các hình ảnh muốn xem một cách dễ dàng với vài động tác đơn giản...
 

 

Thiết kế : Jason Adams

Giấy phép : Miễn phí

Dung lượng : 82Kb/Firefox/Thunderbird/SeaMonKey
 
 


Image Zoom là một tiện ích mở rộng tương thích với Firefox, Thunderbird và SeaMonKey, nó giúp bạn khắc phục việc phải xem các hình ảnh có kích thước quá nhỏ trên các trang web, diễn đàn khi đang tham khảo thông tin bằng cách nhấn chuột phải và chọn mức độ phóng to các hình ảnh muốn xem.
 
 
 


Để sở hữu bạn hãy truy cập https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/image-zoom/?src=userprofile, nhấn Add to Firefox để cài đặt tiện ích cho trình duyệt và sử dụng.


Với trình duyệt Thunderbird, truy cập https://addons.mozilla.org/vi/thunderbird/addon/image-zoom/  , để tải về cài đặt và sử dụng


Với SeaMonKey, hãy truy cập https://addons.mozilla.org/vi/seamonkey/addon/image-zoom/versions/?page=1#version-0.4.6



Bài viết thực hiện với Firefox để minh họa các tính năng được cung cấp bởi Image Zoom v0.4.6 để bạn tham khảo. Sau khi cài đặt và khởi động lại Firefox, nhấn phải chuột vào hình ảnh bất kỳ trên các trang đang truy cập sẽ hiển thị hai chức năng mới là Zoom Image (100%) và Rotate Image (0o) trong danh sách ngữ cảnh của chức năng chuột phải.

 


Khi di chuyển chuột vào chức năng Zoom Image (100%), tiện ích hiển thị các mức độ phóng to hình ảnh như minh họa.

 

Zoom In : Phóng to theo mặc định của tiện ích

Zoom Reset : Trả về kích thước ban đầu.

Zoom Out : Thu nhỏ theo mặc định của tiện ích.



Custom Zoom : Cho phép bạn thiết lập qui tắc phóng to hình ảnh theo ý muốn.


 
 
Custom Demensions : Cho phép thiết lập chiều cao hoặc chiều dài của hình ảnh khi được phóng to.

Image Fit : Giúp bạn phóng to hình ảnh với kích thước lớn nhất có thể.

 

 
 
Các tính năng 400%, 200%, 150%, 125% và 75%, 50%, 25%, 10% là kích thước mặc định của tiện ích giúp bạn sử dụng phóng to hoặc thu nhỏ kích thước hình ảnh nhanh chóng ngay sau khi chọn chúng.

 



 
 
Chức năng Rotate Image (0o) cho phép bạn quay hình ảnh sang trái, phải, 180o, hoặc trả về vị trí cũ với Rotate Reset.

 

 
 
Bạn hãy truy cập http://blog.yellowgorilla.net/ , để tham khảo thông tin của Image Zoom. Sau một thời gian dài sử dụng hoạt động của Image Zoom rất ổn định, nó là một tiện ích hữu dụng đáng để bạn cài đặt và sử dụng.

 

 

 

 Qduc.

 


TIN LIÊN QUAN