PipeBytes: Chia sẻ tập tin theo P2P không giới hạn dung lượng

08:05, 25/01/2013

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ cho phép bạn chia sẻ file theo giao thức mạng ngang hàng (P2P), vừa nhanh vừa tiện lợi hơn cách truyền thống nhưng lại giới hạn trong một dung lượng nào đó. Vẫn mang đặc điểm của một dịch vụ P2P,  nhưng PipeBytes cho phép bạn chia sẻ file với dung lượng không giới hạn, không yêu cầu tài khoản, hoàn toàn miễn phí mà vô cùng dễ sử dụng.
 
Truy cập vào trang chủ dịch vụ tại địa chỉ http://pipebytes.com/, bạn nhấn nút Choose File để chọn tập tin muốn chia sẻ trên máy tính. Lưu ý, nếu có lỗi xảy ra dịch vụ không nhận dạng được file có thể nguyên nhân do tập tin được để tên có dấu, lúc này bạn chỉ cần bỏ dấu đi để khắc phục. Một vấn đề nữa là dịch vụ chỉ cho phép upload một file cho mỗi lượt chia sẻ, nên nếu bạn muốn chia sẻ nhiều file cùng lúc thì trước đó để chúng vào một thư mục và nén lại. Bạn có thể ghi thêm thông tin, nội dung hay lời nhắn về file chia sẻ trong hộp Message. Sau đó, dịch vụ sẽ cung cấp một liên kết (URL) và một đọan mã (Code). Bạn sao chép lại một trong hai và gửi nó đến người muốn chia sẻ. Cuối cùng, nhấn nút Send File để upload tập tin lên dịch vụ. Trong quá trình chia sẻ, bạn không được đóng giao diện dịch vụ khi file chưa upload hết hay người tải chưa hoàn tất.
Với người download, nếu nhận được mã Code, họ chỉ cần truy cập vào trang chủ dịch vụ và dán đoạn mã bạn gửi đến vào hộp số 1 bên trong bảng Receive > nhấn nút Pickup File. Nếu là liên kết, sau khi truy cập vào trang theo đường dẫn cung cấp, bạn nhấn nút Start Transfer để bắt đầu lấy file về. Nấu máy có cài trình tăng tốc download, nó sẽ tự động bắt lấy link và tự động tải về. Theo lời giới thiệu của dịch vụ thì tốc độ chuyển tải đạt đến 5 Mbit/giây, nhưng thực tế có thể chậm hơn do yếu tố đường truyền giữa hai máy. Mọi file bạn chia sẻ qua dịch vụ đều bị xóa ngay khi download xong nên bạn có thể yên tâm. 
Ngoài việc sử dụng trực tiếp tại trang chủ, bạn có thể mang PipeBytes vào blog/website của mình. Bạn truy cập vào http://pipebytes.com/getwidget.html để lấy mã nhúng tích hợp. 

Say IT
TIN LIÊN QUAN