Pixlr Express - Ứng dụng xử lý ảnh số một cho Android và iOS

02:14, 14/02/2013

Tiếp sau sự thành công của Pixlr-o-matic, hãng Autodesk Inc. vừa phát hành một công cụ biên tập hình ảnh mạnh mẽ khác mang tên Pixlr Express. Bên cạnh các tính năng cơ bản đã có ở Pixlr-o-matic, Pixlr Express được trang bị những khả năng cao cấp như tăng sáng, giảm nhiễu, loại bỏ mắt đỏ, làm mờ hậu cảnh, điều chỉnh tự động và nhất là công cụ phối màu chọn lọc.
     

Với Pixlr Express, bạn có thể lựa chọn từ hơn 600 hiệu ứng và công cụ tinh chỉnh ảnh khác nhau. Hầu hết các hiệu ứng đều sẵn có để sử dụng, chỉ một số ít cần được tải về từ bên trong các ứng dụng. Bạn có thể đánh dấu các hiệu ứng được sử dụng thường xuyên nhất vào danh sách yêu thích để có thể truy cập dễ dàng ở những lần sau.
     

Mặc định, Pixlr Express chào đón bạn bằng màn hình chính với hai tùy chọn: lấy ảnh trong điện thoại hoặc chụp một ảnh mới để xử lý. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập để ứng dụng khởi động trực tiếp vào chế độ chụp ảnh. Tất cả các tính năng của Pixlr Express được cung cấp từ bốn thẻ chính: Adjustment, Effect, Overlay Border. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các công cụ biên tập ảnh cơ bản ở thẻ Adjustment.
     

Như đã đề cập ở trên, mỗi thẻ được chia thành nhiều đề mục khác nhau và mỗi đề mục lại bao gồm rất nhiều hiệu ứng phong phú. Trong đó có thể kể đến những hiệu ứng nổi bật như Color Splash, Touch Up, Focal Blur (tăng màu và hiệu ứng ánh sáng rực rỡ), Creative Effects (hiệu ứng sáng tạo), Flame & Firework (lửa và pháo hoa) hay Ripped & Grunge (hiệu ứng viền ảnh).
     

Như thường lệ, khi hoàn tất việc chỉnh sửa, bạn có thể chia sẻ tác phẩm lên Internet hoặc lưu vào điện thoại ở một trong ba kích cỡ: nhỏ, trung bình và ảnh gốc. Tất cả hình ảnh kết quả được lưu trữ ở thư mục Pixlr Express trên thẻ nhớ SD của bạn.

Nhìn chung, Pixlr Express hỗ trợ nhiều công cụ và sử dụng tiện lợi hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. Không có quảng cáo đi kèm với phiên bản Android miễn phí, tuy nhiên người dùng iOS cần nâng cấp lên phiên bản thương mại Pixlr Express PLUS nếu muốn loại bỏ các quảng cáo phiền toái.

Trần Văn Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN