PlayStation Network của Sony báo cáo sự cố gián đoạn lớn trên toàn cầu

10:53, 09/02/2025

Mạng PlayStation Network (PSN) của Sony, nền tảng kết nối game thủ trực tuyến, đã gặp sự cố gián đoạn nghiêm trọng kéo dài khoảng 24 giờ.

Bộ phận Hỗ trợ PlayStation đã đăng một bản cập nhật trên X, thông báo rằng người dùng “bây giờ có thể truy cập các tính năng trực tuyến mà không gặp bất kỳ vấn đề nào,” sau khi có báo cáo về sự cố vào thứ Sáu.

Theo trang web trạng thái của PlayStation, sự cố bắt đầu vào lúc 7 giờ tối (ET) ngày thứ Sáu. Tình trạng gián đoạn này khiến nhiều người dùng gặp khó khăn trong việc truy cập quản lý tài khoản, chơi game, xem video, sử dụng PlayStation Store và các dịch vụ Direct trên internet cũng như trên các thiết bị console như PlayStation 5.

Đây là một trong những lần gián đoạn kéo dài nhất mà nền tảng này từng gặp phải.

Vào tháng 4 năm 2011, hầu hết người đăng ký PlayStation Network đã bị mất quyền truy cập vào dịch vụ này gần một tháng sau một vụ rò rỉ dữ liệu.

Sony và PlayStation đã không trả lời yêu cầu bình luận từ CNN. Hiện PlayStation vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra sự cố này.

Một số người dùng đã đăng lên TikTok và X vào chiều thứ Bảy rằng họ bắt đầu truy cập lại dịch vụ, mặc dù một số người cho rằng dịch vụ chỉ hoạt động tạm thời. Theo ước tính của Sony Interactive Entertainment vào ngày 30 tháng 9, PSN có khoảng 116 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Vào tối thứ Sáu, đội ngũ dịch vụ của Marvel Rivals — một trò chơi được phát hành vào tháng 12 trên nhiều nền tảng, bao gồm PlayStation — đã đăng trên X rằng người dùng “có thể gặp khó khăn khi khởi chạy trò chơi, ứng dụng hoặc các tính năng mạng.”

Bài đăng cũng cho biết họ đang “tích cực liên lạc với đội ngũ PlayStation.”

“Chúng tôi nhận thấy người chơi đã có thể đăng nhập và chơi lại trên các nền tảng PlayStation, nhưng không phải tất cả dịch vụ trò chơi đều đã hoạt động trở lại,” đội ngũ dịch vụ của Fortnite đăng trên X vào chiều thứ Bảy.