Project Loon ký kết với Sri Lanka

09:42, 03/08/2015

(Telecom&IT) - Project Loon nhắm vào việc cung cấp vùng phủ sóng internet cho Sri Lanka, nhờ sự hậu thuẫn của thỏa thuận liên doanh truyền hình vệ tinh đầu tiên của...


Bộ trưởng Ngoại giao Mangala Samaraweera lạc quan về kế hoạch triển khai, phát biểu: "Vài tháng nữa, Sri Lanka đã được phủ sóng".

Tuy nhiên, báo cáo trong Financial Times cho biết, biên bản ghi nhớ giữa Sri Lanka và Google không có thời gian biểu linh động cho sự bắt đầu của dự án. Và trên một nguồn trích dẫn khác tiết lộ, Project Loon "rất khó" xảy ra vào năm 2015.

"Cần một thõa thuận chi tiết hơn cho việc thảo luận thêm về cách chúng tôi thiết lập dự án", trích dẫn lời phát biểu của một đại diện. "Bất kỳ sự khởi động nào đạt được đều phải mất một thời gian dài. Ít nhất là một hoặc hai năm."

Điều này tương đồng với tuyên bố trước đó của Google về việc hãng đang để mắt tới việc khởi động thương mại cho Dự án Loon vào năm 2016.

Các thỏa thuận trước đây về quỹ vệ tinh đã gây nên cuộc “chạm trán” với các nhà khai thác di động, bao gồm cả Telefonica, Telstra và Vodafone. Cụ thể là các hiệp định thử nghiệm của Loon. Thử nghiệm ban đầu của dự án này là ở New Zealand vào năm 2013.


TIN LIÊN QUAN