Q Teen - Gói cước di động độc đáo, hấp dẫn

00:00, 15/04/2010

Cuối tháng 8.2009, Q-Teen - gói cước di động đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế dành riêng cho tuổi Teen (từ 15-18 tuổi) được tung ra thị trường và đã tạo ra một ấn tượng đặc biệt đối với các khách hàng trẻ tuổi. Với các thế mạnh nổi bật, vượt qua nhiều gói cước cạnh tranh của các nhà mạng khác, Q Teen trở thành gói cước di động xuất sắc nhất năm 2009.

Gói cước độc đáo

Năm 2009, các mạng di động đều nhận định thị trường rất sát. Trên nền thị trường gần như đã bão hoà, những gói cước mới phải nhắm tới thị trường ngách với những khách hàng bình dân thì mới có sức hấp dẫn người sử dụng.

Trước khi đưa ra gói cước Q Teen, MobiFone đã nghiên cứu thị trường rất kỹ. Đại diện Mobifone cho biết theo kết quả nghiên cứu, nhu cầu trao đổi thông tin của khách hàng tuổi teen là rất lớn, trong khi đối tượng khách hàng này hầu hết đều phải lệ thuộc tài chính vào cha mẹ. Sau khi nghiên cứu kỹ lớp khách hàng này, đến cuối tháng 8.2009, MobiFone đã đưa ra thị trường gói cước Q-Teen - gói cước di động đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế dành riêng cho tuổi Teen (từ 15-18 tuổi).

Gói cước đã tạo ra một ấn tượng đặc biệt đối với các khách hàng trẻ tuổi. Với Q-Teen, khách hàng có thể nhắn tin nội mạng 100 SMS/ngày chỉ với 3.000 đồng; được tặng 15.000 đồng sử dụng GPRS và 25 MMS hàng tháng; gọi nội mạng chỉ với giá 720 đồng/phút trong thời gian từ 6h-8h và từ 12h-13h.
 
Ngoài ra nhà mạng không thu cước hòa mạng và cước thuê bao tháng của thuê bao sử dụng gói cước Q-Teen. Khách hàng khi đăng ký hòa mạng gói cước Q-Teen sẽ được cung cấp bộ hòa mạng bao gồm: 01 simcard 64K đã được nạp sẵn tiền với mệnh giá tương ứng… Có thể thấy các đặc điểm của gói cước này hoàn toàn phù hợp với tuổi teen, lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”.
 
Ngay sau khi ra đời, gói cước ra đời đã nhận được sự phản hồi rất mạnh mẽ từ thị trường. Các đại lý MobiFone cho biết, khách hàng tuổi teen hưởng ứng gói cước rất mạnh. Một gói cước hoàn toàn hợp lý cho giới trẻ chưa có thu nhập nhưng nhu cầu trao đổi thông tin rất lớn. MobiFone đã trở thành mạng di động đi tiên phong đem lại lợi ích lớn không chỉ cho các khách hàng trẻ cũng như rất nhiều khách hàng khác sử dụng điện thoại di động.

Một cuộc đua giá cước cam go

Năm 2009, ngoài cuộc đua giảm giá cước, thu hút thuê bao, cuộc đua dịch vụ giá trị gia tăng… thì cuộc đua của những gói cước mới cũng nóng bỏng không kém. Trong khi thị trường đã có vẻ bão hoà, những gói cước di động tinh tế, phù hợp, định hướng tới các thị trường ngóc ngách, vẫn có sức thu hút rất lớn.

Ngoài gói cước Q Teen của MobiFone, những gói cước nổi bật từ các nhà di động khác trong năm 2009 cũng có nhiều đặc điểm rất hút khách. Big Zero  của Beeline, Maxi Talk  của Vietnamobile, Eco 999  của S- Fone, Talk 24 của Vinaphone, và gói cưới "Tôi là sinh viên" (Viettel). Quan điểm của nhà mạng cũng tương đồng với quan điểm của BTC cuộc thi "Gói cước di động xuất sắc năm 2009": các gói cước đều phải có yếu tố độc đáo, mới mẻ, tiện ích, thành công trong lợi nhuận và sức hút khách hàng, định hướng tới phân khúc khách hàng rõ rệt

Ngoài Q Teen, những gói cước còn lại cũng rất đặc sắc, mỗi gói cước đều nhắm đến đối tượng khách hàng riêng biệt, mỗi gói cước đều đều có những thế mạnh và điểm độc đáo riêng. Talk 24 của VinaPhone cho phép các thuê bao của VinaPhone đang hoạt động được quyền đăng ký 3 hoặc 5 số thuê bao thân thiết khác (có thể là số thuê bao của VinaPhone; số thuê bao cố định, GPhone, CityPhone của VNPT) để tạo thành nhóm.
 
Khi đăng ký sử dụng gói cước gọi nhóm tiết kiệm theo số lượng thuê bao trong nhóm, một thuê bao là chủ nhóm khi gọi đến các thành viên trong nhóm sẽ được áp dụng tính cước thông tin di động nội mạng trả sau hoặc trả trước hoặc cước nội mạng VNPT trong giờ cao điểm hiện hành tương ứng với tỷ lệ % giảm cước khuyến khích theo như mức cước nêu trên. Maxi Talk bao gồm hai gói cước: Maxi 24 va Maxi 18. Maxi 24 có thể gọi và nhắn tin không giới hạn đến 24h chỉ với 8000 đồng/ngày. Maxi 24 được thiết kế đặc biệt cho các thuê bao có nhu cầu gọi và nhắn tin nội mạng cả ngày tối đa 6 tiếng chỉ với giá 8.000 đồng/ngày… Mỗi gói cước mang 1 vẻ đặc trưng khác nhau, đều rất hấp dẫn.

Có thể nói trong cuộc đua tranh giữa các gói cước, các nhà cung cấp đã có sự đầu tư lớn cho việc nghiên cứu thị trường để đưa ra những tính chất rất phù hợp với đặc điểm thực tế của thị trường viễn thông hiện nay. Sự tinh tế thể hiện trong từng đặc điểm nhỏ của mỗi gói cước, thể hiện ý tưởng và tính sáng tạo lớn.

Trong cuộc đua tranh năm 2009, MobiFone với Q Teen đã giành thắng lợi. (3 gói cưới có số điểm bình chọn cao nhất gồm: Q Teen (MobiFone) với 578 điểm, Bigzero (Beeline) với 574 điểm, Maxi Talk (Vietnamobile) với 511 điểm), nhưng một vài gói cước khác (như BigZero) cũng để lại ấn tượng lớn. Năm 2010, nhà mạng nào sẽ có gói cước hấp dẫn nhất? Câu trả lời thật khó phán đoán.

XHTT 84
TIN LIÊN QUAN