Qualcomm công bố bước đột phá của sạc không dây

09:45, 30/07/2015

(Telecom&IT) - Gã “chip di động khổng lồ” Qualcomm mới đây đã công bố về công nghệ mới đầu tiên cho phép sạc không dây dành cho các thiết bị kim loại.

Ngoài ra, công ty còn công bố về thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế mới cho công ty về vật liệu ô tô BRUSA của Thụy Sĩ bao gồm xe công nghệ sạc điện không dây trên mạng Halo của hãng.

Công nghệ sạc không dây cho thiết bị của Qualcomm có tên gọi là WiPower và phù hợp với các tiêu chuẩn Rezenance. Sạc không dây đã có trước đó khoảng một thời gian và lần đầu tiên được giới thiệu bởi Nokia, và ngay sau đó là Samsung. Nhưng một trong những nhược điểm của công nghệ này là nó đòi hỏi phải có các yếu tố bằng nhựa nhúng vào trong các thiết bị, trong khi nhiều người dùng lại thích kim loại hơn.

"Xây dựng giải pháp sạc không dây bên trong thiết bị có lớp bên ngoài bằng kim loại là một bước tiến quan trọng dịch chuyển toàn bộ ngành công nghiệp về phía trước", Steve Pazol, GM bộ phận dây sạc của Qualcomm cho biết. "Ngày nay, các nhà sản xuất thiết bị lựa chọn sử dụng hợp kim trong thiết kế sản phẩm của họ để hỗ trợ cho cấu trúc lớn cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Tiến bộ kỹ thuật QTI loại bỏ trở ngại lớn đối với năng lượng không dây và mở ra các tính năng được ưa chuộng trong phạm vi rộng hơn của các thiết bị điện tử tiêu dùng và các trường hợp sử dụng khác."

Công bố BRUSA khá quan trọng đối với Qualcomm, điều này cho thấy tầm quan trọng của công ty trong lĩnh vực ô tô, nơi mà công nghệ di động đang ngày càng chiếm giữ vai trò chính yếu.

"Chúng tôi rất vui mừng về thỏa thuận cấp phép BRUSA; nó mở rộng và đa dạng hóa các nhà cung cấp mạng Halo của Qualcomm, giúp các nhà sản xuất ô tô khác tin cậy vào phát minh tiên tiến của chúng tôi", Pazol chia sẻ. "Giấy phép Qualcomm Halo có thể đưa ra thị trường với hiệu quả cao, phù hợp với mục đích, hệ thống WEVC, cho phép sạc pin tiện lợi và cải thiện trải nghiệm sử dụng các trình điều khiển của EV."

"Sạc không dây sẽ giúp tăng cường cho di động điện tử, nó sẽ thiết lập công nghệ mới, bền vững ngoài công nghệ chạy xăng cũ", Josef Brusa, Giám đốc điều hành của BRUSA nói. Chúng tôi quyết tâm làm cho sạc không dây ngày một hiện thực hóa. Chúng tôi đã cung cấp các hệ thống kỹ thuật âm thanh và năng lực thương mại cho thị trường và chúng tôi rất vui mừng về những tiềm năng của sạc không dây."


TIN LIÊN QUAN