Qualcomm ra mắt nền tảng di động mới, đưa 5G tiếp cận hàng triệu người dùng điện thoại

10:34, 31/07/2024

Nền tảng di động mới của công ty sẽ đưa mạng di động 5G tiếp cận tới 2.8 tỷ người sử dụng điện thoại thông minh ở một số khu vực…

Nền tảng Di động Snapdragon® 4s Gen 2 - được thiết kế nhằm đưa mạng di động 5G tiếp cận rộng rãi và dễ dàng hơn, trở nên đáng tin cậy hơn. 

Ngày 30/7, Qualcomm Technologies, Inc. công bố sự ra mắt của Nền tảng Di động Snapdragon® 4s Gen 2 - được thiết kế nhằm đưa mạng di động 5G tiếp cận rộng rãi và dễ dàng hơn, trở nên đáng tin cậy hơn. 

Snapdragon 4s Gen 2 đồng thời cũng được tích hợp những tính năng cải tiến đa dạng  hơn, bao gồm hiệu suất CPU mạnh mẽ cho phép thiết bị thực hiện các tác vụ đa nhiệm một cách liền mạch và vẫn đảm bảo duy trì được hiệu suất, được trang bị hệ thống băng tần kép NavIC giúp tăng độ chính xác khi định vị, chất lượng âm thanh được nâng cao bởi công nghệ AI, và các trải nghiệm giải trí như chơi game mượt mà hay phát sóng trực tiếp video với độ phân giải cao. 

"Nền tảng Di động Snapdragon 4s Gen 2 là một bước nhảy vọt đáng kể trong việc giúp công nghệ mạng di động 5G trở nên dễ dàng tiếp cận rộng rãi hơn, từ nay thêm nhiều người dùng đã có thể được trải nghiệm thế giới công nghệ với tốc độ chuẩn 5G," Chris Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao và Tổng Giám đốc về các sản phẩm điện thoại di động của Qualcomm Technologies, Inc. cho biết.

Bằng những kỹ thuật tân tiến, công ty đã cân bằng được yếu tố chi phí hợp lý và sự kết nối đáng tin cậy, mang lại hiệu suất mạnh mẽ với thời lượng pin sử dụng kéo dài trong cả ngày, tích hợp công nghệ AI cũng như đưa khả năng truy cập mạng di động 5G rộng rãi, từ đó nâng tầm trải nghiệm trên các thiết bị di động.

“Chúng tôi rất hào hứng khi được hợp tác với Qualcomm Technologies để mang khả năng kết nối tốc độ nhanh chuẩn gigabit đến với người dùng ở một số khu vực,” Muralikrishnan B, Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ cho biết. “Nhiều người dùng vẫn chưa có cơ hội được trải nghiệm những lợi ích của mạng di động 5G đem lại, và nhờ có Snapdragon 4s Gen 2, Xiaomi từ nay có thể mang kết nối mạng di động 5G đến đông đảo người dùng hơn, giúp toàn thế giới tái định hình lại cách kết nối và sự tương tác.”

Trong giai đoạn đầu, Snapdragon 4s Gen 2 sẽ được Xiaomi tích hợp trên các thiết bị đầu tiên, dự kiến được công bố vào trước cuối năm 2024.

Theo VnEconomy

https://vneconomy.vn/qualcomm-ra-mat-nen-tang-di-dong-moi-dua-5g-tiep-can-hang-trieu-nguoi-dung-dien-thoai.htm