Quân đội Mỹ mua 7.000 chiếc Galaxy Note II

17:24, 20/02/2014

Quân đội Mỹ vừa quyết định mua 7.000 chiếc Galaxy Note II của Samsung để trang bị cho binh sĩ trong khuôn khổ hệ thống Nett Warrior.

Các binh sĩ sẽ mang chiếc smartphone của Samsung trên ngực. Nó giúp hiển thị thông tin về tình hình tập luyện cũng như chiến trường, đồng thời giúp chuyển vị trí các thành viên trong đội, cho phép gửi tin nhắn và có một số khả năng liên lạc khác.

Các quan chức quân đội cho biết hầu hết các chức năng liên lạc của Note II, trong đó có ăngten di động, kết nối Wi-Fi và Bluetooth, đã bị vô hiệu hóa trước khi được tích hợp vào hệ thống Nett Warrior. Thay vào đó, các thiết bị này sẽ liên lạc qua kết nối USB gắn vào máy vô tuyến điện Rifleman Radio gắn bên hông của binh sĩ. Radio này sẽ cung cấp kết nối mạng tới hệ thống trung tâm. Được biết, Note II sẽ chạy phiên bản Android riêng do Cơ quan An ninh Quốc gia phê duyệt.

Theo Rick Walsh, trưởng nhóm di động CIO G/6 của Quân đội Mỹ, lô 7.000 chiếc Note II trên hoàn toàn khác với các thiết bị thương mại đang được triển khai theo chiến lược di động của Bộ Quốc phòng nước này. “Hầu hết trong số chúng chỉ có chức năng màn hình hiển thị thông thường giúp cung cấp thông tin cho binh sĩ”. Walsh cho biết.

Cũng theo Walsh, các thiết bị điện tử khác do Bộ Quốc phòng quản lý cũng bị kiểm soát rất chặt chẽ. Hầu hết phần mềm bị đổi trong khi phần cứng được giữ nguyên. Chiếc Note II sẽ là một cấu phần của hệ thống Nett Warrior giúp định vị và hiển thị thông tin vị trí binh sĩ với các điểm dấu trên bản đồ điện tử. Cũng trong khuôn khổ phát triển hệ thống Nett Warrior, trước đó Quân đội Mỹ cũng đã mua các lô nhỏ smartphone cho binh sĩ.   

Gia Nguyễn (The Wall Street Journal)

TIN LIÊN QUAN