Quản lý tài khoản chứng khoán trên PDA

00:00, 26/02/2010

                Đối với những người hoạt động trên thị trường chứng khoán, những người quan tâm đến tình hình thị trường hiện tại thì việc cập nhật tình hình của thị trường chứng khoán thật quan trọng. Bạn phải online liên tục để có thể theo dõi chi tiết các chỉ số, tỷ giá,...Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại có hệ điều hành Windows Mobile thì sẽ thật tiện dụng với phần mềm VIETMINIPDASTOCK.

                Đây là chương trình Quản lý tài khoản chứng khoán trên PDA, giúp người sử dụng có thể tra cứu bảng điện tử giao dịch chứng khoán trực tuyến, xem từ điển chứng khoán Anh-Việt, quản lý tài khoản giao dịch chứng khoán cá nhân và phân tích thị trường. Tất cả thông tin về lợi nhuận chứng khoán, tỷ lệ phần trăm lợi nhuận, mức chiết khấu của sàn giao dịch, số dư cổ phiếu nắm giữ trên máy di động nhà đầu tư…. đều được cập nhật mọi lúc, mọi nơi.

                Giao diện chương trình là chữ tiếng Việt có dấu(font Unicode) với nhiều tùy chọn màu sắc, giao diện hình ảnh khác nhau. Bạn có thể tải về phần mềm này, dành cho Windows Mobile 6.0 tại: http://vietminisoft.com/vmspdastock.php

                Khởi động chương trình, Menu chính sẽ hiển thị với các phần: Bảng giá chứng khoán, Từ điển chứng khoán, Quản lý tài khoản giao dịch, Phân tích thị trường, Hệ thống.

                Đầu tiên, bạn nên xem qua Từ điển chứng khoán Anh Việt để có thể hiểu hết những định nghĩa, thuật ngữ chứng khoán. Bạn nhập từ khóa cần tra vào phần “Nhập từ cần tra”. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm từ và nội dung từ vào từ điển nếu muốn. Phần Bảng giá chứng khoán sẽ thể hiện chi tiết các thông số về giá cả cổ phiếu. Người dùng sẽ nắm rõ giá trần, tỷ lệ chênh lệch,...Các nút lệnh bên dưới sẽ giúp người dùng đánh dấu, ghi chú những cổ phiếu đáng quan tâm. Sau khi bạn đã xem xong Bảng giá chứng khoán thì chúng ta nên phân tích thị trường. Khi nhấp vào phần này, các biểu đồ giao dịch theo các mốc thời gian sẽ hiện ra. Đồng thời, các thông tin phân tích thị trường cập nhật trực tuyến từ các website chứng khoán có uy tín SBSC, BVSC…cũng sẽ được tập hợp.
                Sau khi bạn đã tính toán lợi nhuận cổ phiếu nắm giữ, tính toán lợi nhuận đặt lệnh bán cổ phiếu thì bạn đã có thể đặt lệnh ngay thông qua SMS(đối với những sàn giao dịch cho phép dịch vụ này). Chức năng này rất tiện lợi, giúp người dùng không bỏ lỡ những cơ hội đem lại lợi nhuận cao.
Mục Quản lý tài khoản giao dịch sẽ là một cuốn sổ nhật ký lưu thông tin lịch sử các lần giao dịch chứng khoán theo thời gian. Các thông tin sẽ hiển thị gồm có ngày giao dịch, Mã cổ phiếu, Số lượng bán, Giá bán x 100, Thành tiền,...

                Bạn cũng có thể sao kê tài khoản để lưu giữ lâu hơn. Việc lưu giữ này rất quan trọng bởi người dùng sẽ tập hợp được thông tin, từ đó tăng độ chính xác của việc tính toán lợi nhuận cổ phiếu.

Phần Hệ thống sẽ liệt kê một loạt chức năng hệ thống của chương trình như thay đổi giao diện, quản lý mật khẩu người dùng, thiết lập thông số về phần trăm chiết khấu, thiết lập thông số tin nhắn đặt lệnh,...

*Phần mềm được minh họa trên máy O2 XDA Orbit II

Bích Loan
TIN LIÊN QUAN