Quản lý Windows Phone 7 trên máy Mac

14:10, 24/11/2012

Nhưng nếu bạn sử dụng thiết bị chạy Windows Phone mà máy tính của bạn lại sử dụng hệ điều hành Mac thì làm thế nào để có thể kết nối thiết bị chạy Windows Phone 7 của bạn với một máy tính chạy hệ điều hành Mac? Bài viết sẽ chỉ cho người dùng cách để có thể thực hiện điều đó.


Yêu cầu:  Bạn sẽ cần một máy Mac chạy hệ điều hành OS X 10.6 hoặc mới hơn. Trong ví dụ minh họa này máy chạy OS X Lion 10.7.3.

Đầu tiên, bạn truy cập Mac App Store để tải về công cụ Windows Phone 7 Connector miễn phí tại địa chỉ http://tinyurl.com/8nv8bv5


Sau khi tải về, bạn tiến hành cài đặt như bình thường. Cài đặt xong bạn sẽ thấy biểu tượng Windows Phone 7 Connector trong Launchpad.

Để bắt đầu sử dụng ứng dụng, bạn kích hoạt ứng dụng lên. Bây giờ bạn tiến hành kết nối thiết bị chạy Windows Phone của mình với máy Mac thông qua cáp micro USB.


Sau khi kết nối Windows Phone của bạn với máy Mac, bước đầu tiên là bạn cần phải cá nhân hóa cho ứng dụng.

Trong trường hợp này, bạn cần đặt tên cho thiết bị Windows Phone của mình (Name your device), sau đó kích vào các tùy chọn Sync automatically when this device is connected để thiết bị của bạn tự động đồng bộ khi kết nối vào ứng dụng, tùy chọn Import photos and video from my device to my Mac cho phép người dùng đồng bộ hình ảnh và video từ thiết bị với máy Mac thông qua thư viện iTunes. Sau khi thiết lập xong, bạn bấm nút Continue để tiếp tục.


Bây giờ bạn sẽ thấy một giao diện iTunes như quen thuộc.


Từ đây bạn có thể bấm chọn từng mục ở cột bên trái để tiến hành thiết lập tính năng đồng bộ từ iTunes đến thiết bị của bạn cũng như máy Mac. Sau khi thiết lập xong, bạn bấm nút Sync và chờ đợi để quá trình đồng bộ được thực hiện.


Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép bạn truy cập vào Windows Marketplace khi bạn bấm nút App Marketplace, thông qua đó bạn có thể tìm kiếm và tải về các ứng dụng cho thiết bị của mình.


Ngoài khả năng thiết lập đồng bộ, phần mềm còn cho phép bạn quản lý và thay đổi các thiết lập cho thiết bị của mình cũng như cập nhật cho thiết bị.


Như vậy giờ đây người dùng máy Mac sẽ có thể dễ dàng quản lý các thiết bị chạy Windows Phone của mình một cách dễ dàng.

Hoàng Thanh