Quảng Nam kêu gọi người dân cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm trật tự an toàn giao thông

15:08, 30/10/2023

Sau khi ghi nhận được thông tin, hình ảnh phản ánh hành vi vi phạm, quần chúng nhân dân cần nhanh chóng liên hệ, phản ánh trực tiếp với các đơn vị công an trên địa bàn tỉnh qua các kênh tương tác mạng xã hội.

Người dân có thể sử dụng phương tiện của cá nhân như máy ảnh, điện thoại thông minh, camera hành trình... để quay, chụp ảnh về hành vi vi phạm.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa ký ban hành kế hoạch phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, Cổng thông tin điện tử của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đoàn thể các cấp, cơ quan, đơn vị, trường học; khu dân cư, thôn, tổ dân phố về phương pháp nhận biết các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông để nhân dân biết, ghi nhận và cách thức, địa chỉ để cung cấp thông tin, hình ảnh được chính xác, khách quan.

Tỉnh phấn đấu mỗi người dân là một “tuyên truyền viên”, một “cộng tác viên” đắc lực với lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phát huy dân chủ và huy động sự tham gia của toàn xã hội trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam kêu gọi người dân phản ánh các hành vi vi phạm như chở quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; ô tô chở hàng quá khổ; có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng xe, chở vật liệu để rơi vãi; đi vào đường cấm, đi ngược chiều; không chấp hành tín hiệu của đèn giao thông; dừng, đỗ không đúng nơi quy định; đi vào làn dừng phương tiện khẩn cấp, đi lùi trên đường cao tốc; điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông, an ninh, trật tự, an toàn xã hội…

Người dân có thể sử dụng phương tiện của cá nhân như máy ảnh, điện thoại thông minh, camera hành trình... để quay, chụp ảnh về hành vi vi phạm; thời gian phát hiện; tuyến đường, địa điểm xảy ra vi phạm; địa bàn hành chính cấp xã, huyện; biển kiểm soát, đặc điểm của phương tiện...

Sau khi ghi nhận được thông tin, hình ảnh phản ánh hành vi vi phạm, quần chúng nhân dân cần nhanh chóng liên hệ, phản ánh trực tiếp với các đơn vị công an trên địa bàn tỉnh qua các kênh tương tác trực tuyến như số điện thoại đường dây nóng; tài khoản Zalo OA; trang fanpage Facebook...

Công an các đơn vị, địa phương có trách nhiệm bảo đảm bí mật đối với danh tính của người cung cấp tin. Sau khi tiếp nhận thông tin, hình ảnh do nhân dân cung cấp, công an các đơn vị, địa phương thực hiện trình tự, thủ tục theo đúng quy định.

Theo Báo Điện tử Dân Sinh

(https://baodansinh.vn/quang-nam-keu-goi-nguoi-dan-cung-cap-thong-tin-hinh-anh-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-20231030090235.htm)