Quảng Ngãi: Phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử

14:54, 20/07/2024

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên và của Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi, Đội QLTT số 1 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn có sử dụng website thương mại điện tử để hoạt động kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 07 cơ sở vi phạm (01 Doanh nghiệp, 06 Hộ kinh doanh); Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành 07 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 120.000.000 đồng, vì đã có hành vi vi phạm “Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng” (gồm các website https://vienthongquangngai.com; https://xemaydienquangngai.com/; https://thanhlongdigital.com/; https://maytinhquangngai.com.vn/; https://maytinhquangngai.vn/; https://banthoquangngai.com; https://kimcucsport.com/).

 Một số hình ảnh website thương mại điện tử.

Trước đó, Đội QLTT số 1 cũng đã kiểm tra, phát hiện tại Hộ kinh doanh D.C, địa chỉ tại phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đang kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm trên mạng xã hội (Facebook) tên miền https://www.facebook.com/dorisbeautyqn/?locale=br_FR có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hộ kinh doanh trên với số tiền 12.000.000 đồng, đồng thời tịch thu 80 cây son môi; 30 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt là trên nền tảng thương mại điện tử, trong thời gian tới Đội QLTT số 1 tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục trưởng, trong đó tập trung tăng cường triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 32/KH-QLTTQNG ngày 28/01/2024 của Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2024. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/quang-ngai-phat-hien-xu-ly-nhieu-truong-hop-vi-pham-trong-linh-vuc-thuong-mai-dien-tu-d230144.html