Quấy rối tình dục 20 nhân viên bị Uber đuổi việc

14:00, 08/06/2017

Uber đã sa thải hơn 20 người, và đang tiến hành các hành động khác chỉnh đốn nhân viên, sau khi một cuộc điều tra quấy rối tình dục.

Theo BBC, hãng taxi dùng ứng dụng này cho biết quyết định sa thải liên quan đến quấy rốitình dục, bắt nạt và các vấn đề về văn hóa công ty yếu kém.

Uber đã bị chỉ trích về việc hãng đối xử với nhân viên nữ kể từ khi một cựu nhân viên đã viết một bài đăng blog nặng lời về trải nghiệm của mình.

Vụ này khiến phải có hai cuộc điều tra và phanh phui ra 215 khiếu nại về quấy rối và cáo buộc khác.

Uber đã gặp nhiều khó khăn vì các vụ việc gây tranh cãi trong những tháng gần đây, trong đó có phản ứng mạnh về các chiến thuật ganh đua thái quá của công ty và một vụ kiện từ Alphabet, công ty mẹ của Google, về công nghệ bị cáo buộc đánh cắp cho xe ô tô tự lái.

Một loạt chuyên viên cao cấp phải từ chức do vụ việc này, trong đó có một cựu lãnh đạo bộ phận kỹ thuật, người đã không tiết lộ những khiếu nại quấy rối của cựu nhân viên.

Vụ cãi cọ của Tổng giám đốc Travis Kalanick với một tài xế Uber về giá cước hạ cũng gây chỉ trích.

Susan Fowler, người viết blog chỉ trích Uber, nói công ty đã lờ đi khiếu nại quấy rối tình dục cô. Blog được chia sẻ nhiều khiến ông Kalanick phải mởi cuộc điều tra.

Tuấn Trần