Quỹ công nghệ sâu của Hà Lan dành cho các công ty khởi nghiệp về quang tử đạt 75 triệu euro sau lần đóng cửa thứ hai

10:50, 17/04/2024

PhotonVentures - một quỹ công nghệ sâu của Hà Lan nhằm mục đích thúc đẩy ngành công nghiệp quang tử của Châu Âu đã kết thúc vòng gây quỹ thứ hai với hơn 15 triệu euro, nâng tổng số vốn của quỹ lên 75 triệu euro.

Quỹ này nhắm đến các công ty khởi nghiệp và mở rộng quy mô phát triển các giải pháp sử dụng chip quang tử cho nhiều ứng dụng: từ truyền dữ liệu và chẩn đoán sức khỏe đến cảm biến thông minh, AI, AR và VR.

PhotonVentures ban đầu sẽ đầu tư vào 20 công ty ở giai đoạn đầu có tiềm năng phát triển quốc tế. Nó sẽ tập trung vào các vòng Seed đến Series A, với các khoản đầu tư dao động trong khoảng từ 1 triệu euro đến 2,5 triệu euro.

Công ty VC là đối tác chiến lược và là đối tác phụ của PhotonDelta, nhà sản xuất vi mạch quang tử và là người đóng góp cho lĩnh vực quang tử tích hợp ở Châu Âu.

PhotonVentures đã huy động được 60 triệu euro trong vòng gây quỹ đầu tiên vào năm ngoái. Mục tiêu của nó là đạt được 100 triệu euro cho quỹ ban đầu vào cuối năm 2024.

Ewit Roos, Đối tác chung tại Photon Ventures, nói với TNW: “Chúng tôi muốn hỗ trợ ngành công nghiệp quang tử ở cả Hà Lan và Châu Âu”.

Công nghệ này rất quan trọng trong đó ánh sáng thực hiện các chức năng thiết yếu và được sử dụng trong nhiều ứng dụng, bao gồm truyền dữ liệu, cảm biến, hình ảnh và phòng thủ.

Theo Roos, lợi ích của quỹ gấp ba lần: nó cung cấp vốn, xây dựng dựa trên kiến thức và kinh nghiệm về PhotonDelta và mạng lưới của nó, đồng thời có thể đóng vai trò là động lực thúc đẩy đầu tư VC hơn nữa vào lĩnh vực này.

Danh mục đầu tư hiện tại của PhotonVentures trải rộng trên nhiều lĩnh vực quang tử học và bao gồm các công ty khởi nghiệp như Delta Diagnostics, EFI và Quix Quantum.

Theo Thenextweb

https://thenextweb.com/news/dutch-deep-tech-fund-photonics-startups-reaches-e75m