Ra mắt mạng di động ảo thứ 2 tại Việt Nam

Thùy Dung 02:07, 04/06/2020

Reddi là mạng di động ảo thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam, hoạt động trên nền tảng sẵn có của nhà mạng VNPT. Đây là mạng di động ảo thứ 2 sau Đông Dương Telecom tại thị trường Việt Nam. Mạng Reddi tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại.

Chiều 3/6, Công ty Cổ phần Mobicast khai trương nhà mạng mang thương hiệu Reddi với đầu số 055. Reddi là nhà mạng ảo sẽ tập trung cung cấp viễn thông và dịch vụ số cho khách hàng trẻ, hiện đại, thông qua nền tảng ứng dụng di động (mobile app). Đồng thời đề cao sự tư do trải nghiệm và cá nhân hoá người dùng.

Điểm nổi bật của loại hình dịch vụ mới này cho phép khách hàng tự thiết kế gói cước riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Reddi sẽ tận dụng các thành quả và đón đầu các xu hướng tương lai của ngành viễn thông và công nghệ như 5G, IOT, e-sim, mobile money,…

CEO của Mobicast - ông Trần Nam Trung giới thiệu về các ứng dụng của Reddi.

CEO của Mobicast - ông Trần Nam Trung cho biết: “Chúng tôi tin đây là lúc thích hợp để Reddi tham gia thị trường, thời điểm này công nghệ đang dần dịch chuyển từ 4G lên 5G rất nhanh nên đây là cơ hội của chúng tôi. Reddi khát vọng mang lại sự tự do trong trải nghiệm viễn thông tuyệt vời nhất cho khách hàng”.

Ngoài ra, việc áp dụng các nền tảng công nghệ AI khiến cho nền tảng sinh thái của Reddi đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các khách hàng. Không chỉ phát triển các điểm bán lẻ thông thường, Reddi còn đang phát triển ứng dụng, và các kios bán hàng được đặt tại các địa điểm công cộng, sân bay... giúp khách hàng có thể mua sim để sử dụng dịch vụ ở bất cứ nơi đâu.

Chiều ngày 3/6, mạng di động ảo thương hiệu Reddi đã chính thức ra mắt.

Tại buổi lễ, nhà mạng Reddi cam kết không phát sinh sim rác, chỉ phát triển các thuê bao thực. Toàn bộ kênh bán hàng online và offline, qua app hay qua hệ thống cửa hàng, đều có quy trình chặt chẽ nhằm phát triển thuê bao thực ngay sau khi ra mắt.

Bên cạnh đó, đại diện Reddi cho biết sẽ sớm ban hành các khung giá cước và thời điểm chính thức cung cấp dịch vụ. Đại diện MobiCast khẳng định, Reddi sẽ không chạy theo cuộc đua về giá cước mà nhắm đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Mạng di động Reddi sẽ có đầu số 055.

Phó cục trưởng Cục Viễn thông – ông Nguyễn Phong Nhã nhận định, mạng di động ảo MVNO là mô hình tương đối mới tại Việt Nam. Reddi là nhà mạng thứ 2 triển khai theo hình thức này trên thị trường 126 triệu thuê bao di động ở Việt Nam. "Cục viễn thông đánh giá cao việc tiếp cận của Reddi, nhà mạng này có tiềm năng phát triển vì mang lại giá thị mới cho khách hàng, thúc đẩy sự phát triển của mạng di động trong nước", ông Nhã cho biết.

MobiCast sẽ kết hợp các nhà cung cấp dịch vụ số để cung cấp các công nghệ và dịch vụ mới nhất cho khách hàng. Cũng với việc sẽ cá nhân hóa dịch vụ cho khách hàng, MobiCast xác định hệ sinh thái số là giá trị để mạng di động mới Reddi cạnh tranh được trên thị trường di động Việt Nam.

Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 5 nhà mạng di động có hạ tầng là Viettel, MobiFone, VNPT, Vietnamobile và Gtel. Với sự kiện này, Reddi chính thức trở thành một trong những nhà mạng di động theo mô hình MVNO (Mobile Virtual Network Operator) tiên phong tại thị trường Việt Nam.

MVNO là mô hình mạng di động mà nhà cung cấp dịch vụ không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông mà đi thuê lại của một đơn vị khác. Nghĩa là một đơn vị mua lại gói lưu lượng dịch vụ di động lớn với giá thành hợp lý, sau đó chia nhỏ dung lượng và cung cấp các dịch vụ phù hợp nhu cầu của người sử dụng.

Sự ra đời của MVNO mang lại nhiều yếu tố tích cực trong phát triển của nhà khai thác di động. Việc bán lại lưu lượng là phương thức hiệu quả để chia sẻ chi phí vận hành mạng và nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư ban đầu.

T.D