Ra mắt ứng dụng Câu lạc Doanh Nhân Sài Gòn

15:10, 12/10/2020

Khởi động Mô hình liên minh bán hàng và chăm sóc khách hàng của hơn 700 doanh nghiệp hội viên.

Bắt kịp xu hướng thị trường, nhân dịp lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Câu lạc bộ Doanh Nhân Sài Gòn (Clb DNSG) và Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, Clb DNSG phối hợp cùng công ty Media One – Hội viên và là nhà tài trợ chiến lược cung cấp nền tảng ứng dụng (app) di động (mobile) “Ví thẻ hội viên điện tử” của Clb DNSG.

Thẻ hội viên vật lý Clb DNSG được chuyển đổi thành thẻ hội viên điện tử trên app Ví thẻ hội viên Clb DNSG

Ngoài chức năng là kênh kết nối giữa hội viên với Clb DNSG, hội viên và hội viên, app Clb DNSG còn là nền tảng  giúp hơn 700 doanh nghiệp hội viên liên kết bán hàng, chăm sóc khách hàng và truyền thông, quảng cáo.

Ông Võ Quang Cảnh, chủ tịch Clb DNSG trong bài phát biểu khai mạc sự kiện đã nói: “Giúp nhau bán hàng, phát triển kinh doanh là mục tiêu trọng tâm mà Clb DNSG sẽ thúc đẩy trong thời gian tới”.

App Clb DNSG, combo 3 trong 1: Thẻ hội viên điện tử  - Ví đựng phiếu mua hàng điện tử (e-voucher) - Thẻ tích điểm và đổi quà liên kết

App Clb DNSG chính là một thẻ hội viên điện tử. Thông qua mã thẻ hội viên  hoặc số điện thoại của mình, hội viên có thể đăng nhập vào app để cập nhật thông tin cá nhân, theo dõi các hoạt động của Clb DNSG và tìm hiểu thông tin doanh nghiệp của các hội viên khác. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hội viên còn có thể quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp mình để liên kết và xúc tiến giao thương với nhau.

App Clb DNSG còn tích hợp tính năng ví đựng e-voucher và cũng là một thẻ tích điểm - đổi quà liên kết dành cho tất cả hội viên. Doanh nghiệp hội viên có thể đưa các chương trình quà tặng, ưu đãi, khuyến mãi hoặc tích điểm - đổi quà dưới dạng e-voucher dành cho tất cả hội viên của app. Như vậy, khi sử dụng app, cá nhân hội viên Clb DNSG có thể tích điểm và dùng điểm đổi quà từ hàng trăm doanh nghiệp hội viên trong app. Tính năng này tạo nên mô hình Liên minh Loyalty liên kết bán hàng, chăm sóc khách hàng và truyền thông, quảng cáo cho hội viên Clb DNSG.

 

App Clb DNSG, combo 3 trong 1: Thẻ hội viên điện tử  - Ví đựng phiếu mua hàng điện tử (e-voucher) - Thẻ tích điểm và đổi quà liên kết

Khởi đầu cho 1 câu chuyện lớn: Xây dựng Liên minh bán hàng - chăm sóc khách hàng và truyền thông quảng cáo, gọi tắt Liên minh Loyalty cho hơn 700 doanh nghiệp hội viên.

Để bán được hàng, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang phải chi trả số tiền rất lớn, tới 30% - 40% doanh thu cho quảng cáo trên các nền tảng ngoại như Facebook, Google, Youtube, v.v.. Chi phí quảng cáo hiện là gánh nặng cho phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), làm cho nhiều doanh nghiệp dù có sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, chất lượng cao vẫn không phát triển được vì không có nguồn lực đầu tư cho quảng cáo.

Câu hỏi đặt ra là làm sao giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí quảng cáo mà vẫn bán được hàng? Mô hình Liên minh Loyalty tạo ra cơ chế ưu việt khiến các doanh nghiệp càng hỗ trợ nhau bán hàng bằng hoạt động bán chéo vào tập khách hàng của nhau thì càng được thu lợi. Không những vậy, mô hình này cho phép chuyển chi phí quảng cáo thành ngân sách dùng để chăm sóc khách hàng và khuyến khích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tích điểm - đổi quà.

Như vậy, ở phiên bản đầu tiên, tất cả hội viên Clb DNSG, là các chủ doanh nghiệp không những vừa được hưởng hàng nghìn ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn mà còn được liên kết tích lũy điểm và dùng điểm để đổi quà ở tất cả các điểm bán trực tuyến (online) và truyền thống (offline) của tất cả doanh nghiệp hội viên tham gia Liên minh Loyalty.

Ở phiên bản tiếp theo của mô hình Liên minh này, các doanh nghiệp hội viên có thể phát hành thẻ thành viên thân thiết cho chính khách hàng của doanh nghiệp. Việc này giúp doanh nghiệp không những quản lý và chăm sóc được khách hàng của mình mà còn thúc đẩy mở rộng tập khách hàng trung thành lẫn khách hàng mới và đẩy mạnh hoạt động bán hàng thông qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, tích điểm - đổi quà liên kết.

 

Không dừng lại ở việc liên kết bán hàng - chăm sóc khách hàng và truyền thông quảng cáo nội bộ, nền tảng app Liên minh Loyalty do Media One tài trợ còn giúp các doanh nghiệp hội viên Clb DNSG tiếp cận được hàng triệu người dùng của các “ông lớn” khác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như viễn thông, ngân hàng, taxi công nghệ, hàng không, v.v…

App Clb DNSG sẽ còn tiếp tục được nâng cấp để trở thành mạng xã hội dành riêng cho hội viên Clb DNSG, nơi hội viên có thể chia sẻ các thông tin của doanh nghiệp mình, tương tác, giao lưu và tạo chủ đề trao đổi với nhau thường xuyên và hiệu quả hơn.

Sự kiện ra mắt app Clb DNSG có thể được xem là bước ngoặt vượt trội của Câu lạc bộ trong hoạt động kết nối, thúc đẩy xúc tiến thương mại, giao thương hỗ trợ cho các doanh nghiệp hội viên bắt kịp xu hướng chuyển đổi số của nền kinh tế toàn cầu.

PV