RainbowDrive: Truy cập nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây từ một nơi trong Windows 8

07:00, 10/04/2013

Ngày nay, theo xu hướng càng có nhiều người sử dụng nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây do nhu cầu công việc hay để tìm hiểu công nghệ mới. Tuy nhiên việc sử dụng nhiều dịch vụ như thế, đôi khi sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy cập tìm kiếm thông tin, tài liệu đã lưu trữ trước đó. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8, RT và sử dụng dịch vụ Dropbox, SkyDrive hay Google Drive thì một ứng dụng hiện đại có tên là RainbowDrive sẽ giúp bạn kết nối và dễ dàng truy cập từ một giao diện duy nhất.

RainbowDrive hiện có sẵn miễn phí từ Windows Store (http://rainbowdrive-windows-8.en.softonic.com ), sau khi cài đặt hoàn tất, có thể khởi động nó bằng cách sử dụng biểu tượng trong Start Screen. Khi ứng dụng chạy lần đầu tiên, nó sẽ cho bạn thấy một nút Start trên góc dưới bên phải của màn hình, nhấp vào đó sẽ mở sidebar Charm.

Trên sidebar, kích vào tùy chọn Sign in và chọn dịch vụ bạn muốn thêm vào RainbowDrive, sau đó nhập các chi tiết đăng nhập. RainbowDrive sẽ yêu cầu bạn cấp quyền truy cập và chỉnh sửa các tập tin trên tài khoản đám mây của bạn.

Sau khi thêm tài khoản đầu tiên hoàn tất, nếu bạn muốn thêm một số tài khoản khác hãy nhấn tổ hợp phím Win +, mở thanh Charm và chọn tùy chọn Cloud Management. Các ứng dụng sẽ hiển thị tất cả các tài khoản mà bạn đã cấu hình trên ổ Rainbow Drive và để thêm một cái mới, hãy nhấp vào tùy chọn Add Cloud Service, sau đó tiếp tục thực hiện tương tự thao tác trên để thêm các tài khoản bổ sung cho các ứng dụng.

Sau khi bạn đã thêm tài khoản, có hai cách mà bạn có thể xem các tập tin được lưu trữ. Cách xem đầu tiên là xem mặc định trên Type, trong đó ứng dụng sẽ hiển thị tất cả các tập tin từ tất cả các tài khoản đã kết nối được sắp xếp theo loại tập tin. Cách thứ hai là xem trên Cloud, trong đó các tập tin và thư mục từ mỗi tài khoản đã kết nối được hiển thị riêng được nhóm lại vào tài khoản. Để thay đổi, nhấp chuột vào mũi tên nhỏ bên cạnh với Cloud và chọn tùy chọn tương ứng.

Bạn có thể trực tiếp xem trước hầu hết các loại tập tin bằng cách nhấp vào chúng. Nếu một loại tập tin không được hỗ trợ sau đó ứng dụng có thể sử dụng một ứng dụng hiện đại để hiển thị nội dung của tập tin. Để tải chúng về máy tính của bạn, nhấp chuột phải vào tập tin và chọn tùy chọn Download từ thanh menu.

Để tải lên một tập tin hoặc để tạo ra một thư mục mới, kích chuột phải vào bất kỳ nơi nào trên các ứng dụng và chọn tùy chọn tương ứng từ thanh menu. Nếu bạn muốn chia sẻ một tập tin, bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng các ứng dụng Windows Mail từ các tùy chọn chia sẻ phổ quát trong menu Charm.


Tóm lại, RainbowDrive là một ứng dụng cho phép bổ sung nhiều tài khoản từ một dịch vụ duy nhất mà không có hạn chế về số lượng. Nó giúp bạn dễ dàng truy cập các tập tin, tài liệu mà bạn đã lưu trữ ở nhiều đám mây khác nhau bằng một giao diện duy nhất.

 

PHẠM THÀNH TRĂM (Theo Guidingtech)

TIN LIÊN QUAN