Recover My Password - Phần mềm thiết lập lại mật khẩu Windows miễn phí

07:05, 11/03/2013

Như bạn đã biết, Windows cho phép bạn tạo một đĩa khôi phục mật khẩu để bạn có thể truy cập vào máy tính và tài khoản người dùng ngay cả khi bạn quên mật khẩu. Nhưng vấn đề ở đây là nhiều người sử dụng Windows lại không tạo ra một đĩa khôi phục mật khẩu để phòng trường hợp sau khi thiết lập một mật khẩu quá phức tạp. Trường hợp quên mật khẩu hay lý do gì khác mà bạn không thể đăng nhập vào hệ thống máy tính và nếu bạn không tạo một đĩa khôi phục mật khẩu trước đó mà muốn khôi phục lại mật khẩu quản trị thì có thể có nhiều cách. 

Một cách dễ dàng để bỏ qua màn hình đăng nhập mật khẩu là bạn phải thiết lập lại mật khẩu tài khoản với sự trợ giúp của các đĩa CD có khả năng tự khởi động như Ultimate Boot và System Rescue. Tuy nhiên, để có được một đĩa CD khởi động dựa trên Linux không phải dễ dàng và người dùng mới làm quen có thể cảm thấy khó khăn khi sử dụng chúng. Trong khi đó có hàng chục phần mềm khôi phục mật khẩu Windows có sẵn với giao diện dễ sử dụng và mức giá để bạn lựa chọn. Nếu bạn đã quên mật khẩu quản trị Windows của bạn và muốn phục hồi mà không cần mua bất kỳ phần nào khác. Một giải pháp rất hữu ích, bạn hãy thử sử dụng công cụ phục hồi mật khẩu Windows miễn phí có tên gọi Recover My Password.


Lazesoft Recover My Password Home Edition là một công cụ mạnh mẽ để phục hồi mật khẩu quản trị chỉ với một vài cú click chuột. Recover My Password có khả năng thiết lập lại mật khẩu quản trị địa phương, mật khẩu quản trị miền và phục hồi khóa sản phẩm từ các cài đặt không thể khởi động từ Windows.


Thiết lập lại mật khẩu quản trị bằng cách sử dụng Recover My Password là khá đơn giản. Bạn chỉ cần tải tập tin cài đặt trên một máy tính mà bạn có thể truy cập, sau đó cài đặt và khởi động phần mềm, tiếp theo bạn tiến hành tạo một đĩa CD hoặc sao chép vào USB có chứa chương trình khởi động Recover My Password mà bạn đã cài đặt. Tiếp tục, bạn khởi động máy tính cần phục hồi mật khẩu bằng cách sử dụng trình khởi động Recover My Password, chọn tùy chọn Lazesoft Live CD và sau đó thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để xóa mật khẩu cũ. Cuối cùng, bạn khởi động lại máy tính và thiết lập một mật khẩu mới cho tài khoản của bạn.


Như tên gọi, Lazesoft Recover My Password Home Edition chỉ miễn phí cho người sử dụng phiên bản Windows Home Edition. Phiên bản hiện tại của phần mềm tương thích với Windows XP, Vista, Windows 7 và Windows 8, bao gồm cả hai hệ thống 32-bit và 64-bit.


Lưu ý, Recover My Password không thể phục hồi lại mật khẩu nếu bạn đang sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào Windows 8.

Đỗ Thanh Trọng
TIN LIÊN QUAN