Referral Guidelines, ứng dụng chẩn đoán sớm bệnh ung thư

09:12, 02/03/2016

Ứng dụng Referral Guidelines được chính phủ Scotland đầu tư thực hiện, có khả năng hỗ trợ các chuyên gia, bác sĩ và bệnh nhân chẩn đoán sớm dấu hiệu ung thư.

ungthu0

Với tính năng hướng dẫn, hỗ trợ người dùng tìm hiểu các thông tin về triệu chứng, dấu hiệu, hình ảnh để qua đó các chuyên gia, bác sĩ và cả bệnh nhân có thể phát hiện sớm bệnh ung thư, ứng dụng Referral Guidelines được Scottish Centre for Enabling Technologies (Trung tâm Kích hoạt Công nghệ Scotland) có trụ sở đặt tại Đại học West of Scotland phát triển bằng nguồn kinh phí hỗ trợ từ chính phủ Scotland được dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm sử dụng của đông đảo người dân.

Thông qua kết nối WiFi, người dùng có thể nhanh chóng tải về miễn phí ứng dụng Referral Guidelines for Suspected Cancer ở kho ứng dụng của Apple và Google. Không những thế, ứng dụng còn được cập nhật liên tục và mang lại nhiều thông tin hữu ích nhất cho người dùng. Nếu không có WiFi, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng ngoại tuyến.

Bệnh ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì người bệnh vẫn có cơ may qua khỏi và sống sót. Bộ trưởng Bộ Y tế Scotland Shona Robinson chia sẻ: “Ứng dụng này là hy vọng để cải thiện việc chẩn đoán cho bệnh nhân một cách sớm nhất và giảm tỉ lệ tử vong do ung thư, tác động tích cực đến tuổi thọ của con người. Chúng tôi kêu gọi các chuyên gia y tế và người dân sử dụng ứng dụng này trên toàn thế giới”.


TIN LIÊN QUAN