RichCopy – Sao chép tập tin từ nhiều nguồn cùng một lúc

08:24, 26/12/2009

Mặc định, Windows chỉ cho phép người dùng sao chép một thư mục từ một nguồn nhất định nào đó, nếu muốn sao chép nhiều thư mục từ nhiều nguồn khác nhau thì bạn phải truy cập từng nguồn một. Nhưng nay, việc này sẽ thuận lợi hơn với công cụ RichCopy, một tiện ích hoàn toàn miễn phí do Microsoft cung cấp. Phiên bản mới nhất là 4.0 có thể tải về tại đây hoặc tại http://tinyurl.com/nqhr33

Sau khi tải về, bạn tiến hành chạy tập tin HoffmanUtilitySpotlight2009_04.exe để giải nén tập tin cài đặt đến một nơi nào đó sau đó tiến hành cài đặt như bình thường.

Ưu và nhược điểm của chương trình

Chương trình có khả năng hỗ trợ rất tốt việc sao chép nhiều thư mục từ nhiều nguồn khác nhau với thao tác đơn giản nhờ giao diện gần gũi, tốc độ sao chép nhanh hơn nhiều lần công cụ sao chép mặc định của Windows. Thế nhưng điểm yếu của phần mềm là nó không hỗ trợ sao chép nhiều tập tin cùng một lúc.

Cách sử dụng

+ Để tiến hành sử dụng, bạn khởi động phần mềm RichCopy. Giao diện hiện ra bạn nhấn vào nút Source(1) để chỉ nguồn thư mục muốn sao chép. Danh sách đường dẫn chỉ ra, bạn chỉ đến đường dẫn những thư mục cần sao chép rồi đánh dấu chọn nó, xong nhấn OK.

+ Khi đã chọn nhiều nguồn thư mục xong rồi, bạn tiến hành chỉ đường dẫn thư mục muốn lưu trữ bằng cách nhấn vào nút Destination(2), sau đó chọn nơi lưu trữ thư mục muốn cài đặt. Xong nhấn OK.

+ Ngoài ra, khi muốn thiết lập các thông số cho chương trình, bạn có thể nhấn chọn vào nút Options. Tại đây bạn có thể chọn các nguồn thư mục mặc định hay sao chép, thư mục lưu trữ mặc định, chọn trạng thái sao chép, di chuyển,... tại các lựa chọn tương ứng ở đây. Thiết lập xong nhấn OK để xác nhận.

Khi đã thực hiện khai báo xong rồi, bạn nhấn chọn menu Action>Start (hoặc có thể nhấn vào nút Start màu xanh trên thanh công cụ) để bắt đầu cho chương trình thực hiện việc sao chép.

Nguyễn Thị Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN