Rò rỉ gas gây nổ, gần 300 người thương vong tại Đài Loan

09:27, 01/08/2014

Một loạt các vụ nổ do rò rỉ ga trên các con phố tại miền Nam Đài Loan đêm 31/7 đã khiến 15 người thiệt mạng và 228 người khác bị thương, vov.vn đưa tin.

Còn TTXVN cho hay, vào hồi 1h sáng 1/8, tại thành phố Cao Hùng, miền Nam Đài Loan đã xảy ra vụ nổ khí đốt quy mô lớn làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 270 người bị thương. Theo cơ quan Cứu hỏa Đài Loan, đã có nhiều tiếng nổ lớn liên tục phát ra tại một khu vực rộng chừng 2-3km vuông ở thành phố này.

 

Con phố bị lún nứt bởi vụ nổ chẳng khác gì bị một trận động đất.

Hãng AP dẫn lời nhà lãnh đạo Đài Loan, Giang Nghi Hoa cho biết, đã xảy ra 5 vụ nổ lớn làm chấn động thành phố Cao Hùng. Phía cơ quan Cứu hỏa quốc gia cho biết trong số những người thiệt mạng có 5 lính cứu hỏa.

Vụ nổ quá mạnh đã làm sụt lún khủng khiếp cả một đoạn đường dài ở thị trấn Tiền Trấn với thi thể các nạn nhân nằm rải rác dọc đường. Nhiều xe hơi, cây cối trên đường cũng đã bị phá hủy trong khi các tuyến đường lớn bị tắc nghẽn trên diện rộng.

Hiện trường vụ nổ trông giống như một trận động đất, kênh tin tức FTV cho biết.

Còn các đoạn video của đài truyền hình ETTV Đài Loan cho thấy, một đám cháy cực lớn với ngọn lửa cùng cột khói bốc lên rất cao đã thiêu rụi phần trung tâm của một con phố. Những chiếc xe bị lật úp, cửa kính các nhà bị vỡ tan và những mảnh của vụ nổ văng ra, nằm vương vãi trên đường.

Vụ nổ đã làm mất điện trong toàn khu vực, khiến các nhân viên cứu hộ khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những người bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Trước đó, lực lượng cứu hỏa đã nhận được nhiều cuộc gọi báo có hiện tượng rò rỉ khí ga trong khu vực vào tối ngày 31/7.

Thanh Trà (tổng hợp)