Robot Sophia dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm 2021

16:32, 26/01/2021

Theo Reuters, kể từ khi công ty Hanson Robotics công bố vào năm 2016, Sophia - một robot hình người đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu. Giờ đây công ty Hanson Robotics tuyên bố sẽ tung ra thị trường 4 mẫu robot bao gồm cả Sophia trong vòng 6 tháng đầu năm 2021.

Hanson Robotics - công ty sản xuất Sophia, có trụ sở tại Hồng Kông - cho biết, bốn mô hình robot, bao gồm cả Sophia, sẽ bắt đầu xuất xưởng trong nửa đầu năm 2021.


Robot Sophia sẽ được công ty Hanson Robotics bán ra thị trường vào cuối năm 2021.

Các nhà nghiên cứu nhận định, đại dịch sẽ mở ra cơ hội mới cho ngành công nghiệp robot. “Thế giới trong đại dịch COVID-19 sẽ cần tự động hóa nhiều hơn để giữ an toàn cho mọi người”, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành David Hanson nói với Reuters khi đứng giữa những chiếc đầu robot trong phòng thí nghiệm của mình.

Công ty Hanson Robotics cũng dự định ra mắt robot tên Grace dành riêng cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Thế nhưng công ty tin rằng các giải pháp robot cho đại dịch không chỉ giới hạn trong ngành y mà còn có thể hỗ trợ con người trong ngành bán lẻ và hàng không. 

CEO Hanson Robotics cho biết “Sophia và các robot của Hanson rất độc đáo bởi chúng quá giống con người. Điều đó có thể hữu ích trong những thời điểm mà mọi người đều cô đơn và bị cô lập về mặt xã hội”.

Các sản phẩm từ các công ty lớn khác trong ngành cũng đang giúp chống lại đại dịch. Robot Pepper của SoftBank Robotics đã được triển khai để phát hiện những người không đeo mặt nạ. Tại Trung Quốc, công ty robot CloudMinds đã giúp thiết lập một bệnh viện dã chiến do robot điều hành trong đợt bùng phát COVID-19 ở Vũ Hán.

Thanh Ngọc (T/h)