Theo phản ánh thời quan qua, thuê bao di động chính chủ đã thực hiện đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của doanh nghiệp viễn thông nhưng quyền lợi của người sử dụng dịch vụ vẫn chưa được bảo vệ thỏa đáng, vẫn còn nhiều tin nhắn rác, những cuộc gọi với nội dung lừa đảo, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng. Trên cơ sở phản ánh, các đơn vị của Bộ TT&TT (Cục Viễn thông, Cục ATTT), các doanh nghiệp viễn thông đã tổ chức sàng lọc, xác thực, chuyển hơn 30 nghìn phản ánh về các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo đến các đơn vị của Bộ Công an để phối hợp, điều tra xử lý.