SHB tăng cường đồng hành, hỗ trợ sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội

21:06, 12/10/2023

Ngày 12/10/2023, trong khuôn khổ Lễ Khai giảng Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023, Ngân hàng SHB đã đồng hành và ủng hộ nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho Nhà trường, sinh viên. Đây là hành động thể hiện cam kết mạnh mẽ của SHB trong việc phát triển giáo dục, thu hút và bồi dưỡng nhân tài.

Tại Lễ Khai giảng năm học 2023, Quỹ hỗ trợ Tài chính, Ươm mầm tài năng SHB đã trao tặng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG-HN) 10 tỷ đồng, dự kiến triển khai trong vòng 5 năm với các hoạt động đồng hành thiết thực như: Hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác học tập, giảng dạy, nghiên cứu của nhà trường và sinh viên; Hỗ trợ tài chính, nuôi dưỡng các sinh viên tài năng, sinh viên nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập ở tất cả các ngành học, trong toàn bộ quá trình học tập từ năm thứ nhất đến năm thứ 4 trên phạm vi toàn ĐHQG-HN; Hỗ trợ tài chính cho các chương trình thực tập, kiến tập,…

Bà Ngô Thu Hà - Tổng Giám đốc SHB đại diện Quỹ Hỗ trợ Tài chính, Ươm mầm tài năng SHB trao tặng Đại học Quốc gia Hà Nội 10 tỷ đồng.

Cùng ngày, SHB cũng đã tài trợ cho ĐHQG-HN 30 máy lọc nước và 50 ghế đặt tại khuôn viên nhà trường và ký túc xá nhằm tạo dựng không gian văn minh, hiện đại và thuận tiện, tổng trị giá lên đến gần 800 triệu đồng.

Chia sẻ tại Lễ Khai giảng, Đại diện SHB cho biết:“ĐHQG-HN là cơ sở giáo dục đại học đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên ưu tú, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có SHB. Chúng tôi luôn sẵn sàng và vui mừng khi được đồng hành cùng ĐHQG-HN trong công tác đào tạo, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Thời gian tới, SHB sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực, thiết kế các sản phẩm, dịch vụ phù hợp để đồng hành với ĐHQG-HN trong chằng đường phát triển lâu dài”.

Cũng tại sự kiện, SHB đã triển khai gian hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm nhằm mang tới những sản phẩm, dịch vụ và nhiều phần quà, ưu đãi hấp dẫn dành cho các Thầy, Cô, Cán bộ Nhân viên và Sinh viên Nhà trường.

Ông Đỗ Đức Hải – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB đại diện ngân hàng trao tặng 30 máy lọc nước và 50 ghế đặt tại khuôn viên nhà trường và ký túc xá.

Trước đó, cuối năm 2022, SHB và ĐHQG-HN đã ký kết hợp tác toàn diện. Thỏa thuận hợp tác là nền tảng quan trọng để 02 bên triển khai các dự án giáo dục chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần vì sự phát triển bền vững của đất nước. SHB và ĐHQG-HN khai thác thế mạnh nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển của hai bên, đặc biệt là các hoạt động hướng tới nâng cao chất lượng nguồn nhân lực như: kết nối, hỗ trợ phát triển năng lực nghiên cứu ứng dụng thực tiễn; trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng chuyên môn; cung cấp các phần mềm tài chính Ngân hàng giúp sinh viên dễ dàng thực hành, nâng cao năng lực.

Cũng trong lễ ký kết, SHB đã công bố tài trợ dự án “Trung tâm thực hành Ngân hàng Corebanking SHB – VNU” được đánh giá sẽ trở thành hình mẫu đào tạo Tài chính ngân hàng theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia. Ngoài ra, SHB sẽ xây dựng Trung tâm đào tạo nhân lực Công nghệ Tài chính Ngân hàng chất lượng cao của SHB tại khuôn viên ĐHQG-HN. Hai bên cũng sẽ phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học, các chương trình có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh; đồng thời phối hợp thiết kế các chương trình đào tạo và tổ chức đạo tạo cho nhân sự.

Đặc biệt, vào tháng 5/2023, Doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã được trao tặng Kỷ Niệm Chương Vì Sự Nghiệp Phát Triển ĐHQG-HN ghi nhận cho những công lao, đóng góp của ông cho sự nghiệp xây dựng và phát triển, góp phần quảng bá và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của của trường đến với cộng đồng, xã hội.

Ông Đỗ Quang Hiển là cựu sinh viên K24 – chuyên ngành Vật lý tại Đại học Tổng hợp (nay là ĐHQG-HN) được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch CLB Cựu sinh viên Doanh nhân ĐHQG-HN – nơi tụ hội của 28 thành viên BĐH là các cựu sinh viên tiêu biểu, là doanh nhân thành đạt đang kinh doanh ở những ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Góp phần thúc đẩy sự phát triển của ĐHQG-HN nói riêng, cũng như đóng góp chung cho sự phát triển của khoa học, công nghệ, giáo dục Việt Nam nói chung, doanh nhân Đỗ Quang Hiển và các doanh nghiệp của mình đã triển khai nhiều chương trình hợp tác, hỗ trợ, tài trợ cho các hoạt động của ĐHQG-HN và các thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh của trường.

SHB triển khai gian hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm nhằm mang tới những sản phẩm, dịch vụ và nhiều phần quà, ưu đãi hấp dẫn dành cho các Thầy, Cô, Cán bộ Nhân viên và Sinh viên Nhà trường

Thời gian qua, ngoài ĐHQG-HN, SHB đã và đang đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học uy tín, chất lượng trên cả nước đồng thời dành nhiều sự quan tâm và đầu tư cho các hoạt động liên quan đến giáo dục. Trong mùa khai giảng năm 2023, SHB đã trao tặng cho Học viện Ngân hàng các suất học bổng dành cho sinh viên năm cuối có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động nhà trường các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập; trang bị cho Trường Đại học Thái Bình 150 máy tính đồng thời cam kết đẩy mạnh hỗ trợ các học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn tỉnh…

Ngoài ra, SHB đã đồng hành cùng các em học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn và hiện thực ước mơ của mình bằng những món quà, suất học bổng ý nghĩa nhân dịp khai giảng, tổng kết năm học, hưởng ứng các chương trình lớn dành riêng cho lĩnh vực giáo dục như: “Sóng và máy tính cho em”, “Mùa xuân cho em”… Điều này một lần nữa khẳng định phát triển giáo dục, thu hút nhân tài là một trong những nhiệm vụ và là sứ mệnh của SHB.

Những hoạt động trên thể hiện cam kết mạnh mẽ của SHB trong chiến lược ươm mầm tài năng, đào tạo nhân sự chất lượng cao cho cộng đồng, xã hội cũng như đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp hơn cho SHB trong tương lai. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2027 SHB trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và tầm nhìn tới năm 2035 trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực./.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

(https://doanhnghiepthuonghieu.vn/shb-tang-cuong-dong-hanh-ho-tro-sinh-vien-dai-hoc-quoc-gia-ha-noi-2054259134-p49286.html)