Samsung chuẩn bị tung ra dòng điện thoại điều khiển bằng mắt

15:44, 11/03/2013

Theo một thông báo mới được tiết lộ, ngày 14/03/2013, Samsung sẽ ra mắt dòng điện thoại thông minh Galaxy mới được điều khiển bằng mắt của người sử dụng. Và hiện tại, Samsung đã đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Châu Âu để đăng ký nhãn hiệu cho một công nghệ mới với một trong hai tên gọi “Di chuyển mắt” và “Tạm dừng bằng mắt”.

Cụ thể, chỉ bằng vài cái liếc mắt, khi ánh mắt người dùng chạm tới đáy màn hình, họ có thể thực hiện một số thao tác như di chuyển văn bản lên xuống cùng một số chức năng khác. Chức năng “Di chuyển mắt” được mô tả như một "phần mềm ứng dụng máy tính có tính năng cảm nhận chuyển động mắt và hiển thị các chức năng chuyển động của điện thoại di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng theo chuyển động của mắt."

Samsung Galaxy S III với tính năng “Smart stay” sử dụng camera phía trước màn hình để nhận biết ánh mắt người sử dụng.


Người phát ngôn của Samsung cho biết, “Di chuyển mắt” được coi là thế hệ kế tiếp của một tính năng tương tự có tên gọi "Smart Stay" của Samsung Galaxy S III. “Smart stay” sử dụng camera phía trước của điện thoại để nhận biết khi người dùng nhìn vào màn hình và giữ cho màn hình hiển thị từ chế độ chạy tới chế độ ngủ cho đến khi người dùng nhìn đi chỗ khác.

Có thể nói, dòng điện thoại Galaxy S của Samsung hiện đang được coi là một “hiện tượng” trong ngành công nghiệp smartphone trên toàn thế giới.

Tính đến thời điểm hiện nay, Galaxy S III đã tung ra thị trường 18.000.000 máy điện thoại trên toàn thế giới, cao hơn nhiều so với con số 16.200.000 của iPhone 4S, theo nghiên cứu của Strategy Analytics.

Với việc phát hành iPhone 5, Apple đã chiếm lĩnh lại vị trí đầu bảng vào những tháng cuối năm 2012 với doanh số bán ra khoảng 27 triệu chiếc điện thoại. Tuy nhiên, với dòng sản phẩm mới, S III dự kiến cũng sẽ tiêu thụ một số lượng không nhỏ là 15 triệu sản phẩm.

Thu Trang
TIN LIÊN QUAN