Samsung ra mắt mẫu laptop mới, "chơi lớn" với quy mô toàn cầu
Ngày 28/4, hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc đã "trình làng" 2 mẫu máy tính xách tay (laptop) mới của dòng Galaxy Book Pro, động thái được cho nhằm thúc đẩy doanh số đối với sản phẩm này trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang khiến người dân có xu hướng ở nhà nhiều hơn.
Samsung đã ra mắt laptop Galaxy Book Pro 360 và Galaxy Book Pro tại sự kiện Galaxy Unpacked theo hình thức trực tuyến. Đây là lần đầu tiên Samsung công bố mẫu laptop mới ở quy mô toàn cầu.
Dự kiến, các dòng laptop mới này sẽ được bày bán trên toàn cầu từ ngày 14/5 tới. Còn tại Hàn Quốc, người dân có thể đặt mua từ ngày 29/4.
Galaxy Book Pro 360 có màn hình cảm ứng xoay, hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen đã được nâng cấp, và có 2 phiên bản 15,6 inch và 13,3 inch. Galaxy Book Pro 360 sẽ có giá từ 1,81 triệu won (1.620 USD) đến 2,74 triệu won, tùy thuộc vào bộ nhớ và bộ vi xử lý. Galaxy Book Pro cũng có 2 phiên bản kích thước màn hình tương tự và có mức giá từ 1,3 triệu won đến 2,51 triệu won.
Galaxy Book Pro 360 có 2 phiên bản 15,6 inch và 13,3 inch.
Samsung cho rằng những mẫu laptop mới nhất này có thể được gọi là "máy tính di động" khi tích hợp cả các tính năng của điện thoại thông minh Galaxy và hiệu suất năng lượng của máy tính để bàn. Theo Samsung, Galaxy Book Pro phiên bản 13,3 inch chỉ nặng 0,87 kg và dày chỉ 11,2 mm, khiến nó trở thành laptop mỏng và nhẹ nhất.
Được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 11 của Intel và đồ họa Iris Xe, hai mẫu laptop trên cũng là những laptop đầu tiên của Samsung có màn hình Super AMOLED.
Ngoài ra, các ứng dụng Internet of Things (IoT), SmartThings, cũng lần đầu tiên được tích hợp vào máy tính cá nhân trong dòng Galaxy Book Pro, những phần mềm cho phép người sử dụng điều khiển các thiết bị gia đình thông minh từ xa bằng laptop.
Galaxy Book Pro 360 có màn hình cảm ứng xoay, hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen đã được nâng cấp.
Samsung hy vọng hai mẫu laptop trên có thể thúc đẩy sự hiện diện của hãng công nghệ này trong lĩnh vực máy tính xách tay đang phát triển nhanh chóng.
Đơn vị nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết trong năm 2020, toàn cầu tiêu thụ 200,5 triệu laptop, tăng 22,5% so với năm trước đó, và dự kiến thị trường này sẽ tăng 8,1%, đạt 217 triệu laptop trong năm nay.
PV (T/h)