Samsung dù tăng thị phần máy tính bảng nhưng vẫn đứng sau Apple
Theo một báo cáo mới đăng tải trên trang ZDNet Korea, thị phần máy tính bảng toàn cầu của hãng Samsung trong quý 1/2014 đã tăng lên tới 23%.
- Biến máy tính bảng Android thành khung ảnh kết nối mạng xã hội
- Máy tính bảng đa năng mới giá rẻ
- Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 Kids đang trên đường tới Mỹ
- Thêm 3 phiên bản màu sắc Samsung Galaxy Tab 3 Lite
- Samsung chính thức công bố Galaxy Tab 3 Lite
- Galaxy Tab 3 Lite có giá khởi điểm 165 USD?
- Bộ đôi Galaxy Tab 3 mới sắp trình làng
- Lỡ hẹn tại MWC 2014 nay Samsung công bố Galaxy Tab 4 7.0, 8.0 và 10.1
Một lãnh đạo giấu tên của Samsung đã tiết lộ, hãng đã xuất xưởng được 14 triệu thiết bị máy tính bảng trong 3 tháng đầu năm, tăng 200.000 chiếc so với Quý 4 năm 2013. Con số nêu trên hầu như không gây ngạc nhiên bởi tại sự kiện CES 2014 diễn ra đầu năm nay, Samsung đã ra mắt các sản phẩm máy tính bảng mới thuộc dòng Galaxy Tab Pro và tablet Galaxy Note Pro 12.2.
Thị phần máy tính bảng của Samsung tăng cao hơn nhưng vẫn đứng sau Apple hiện đang nắm giữ 30% thị phần. Tuy nhiên, Samsung đặt mục tiêu sẽ "vượt mặt" đối thủ Apple với mục tiêu sẽ bán ra 100 triệu chiếc máy tính bảng trong năm nay. Được biết, năm 2013 Samsung đã bán được 40 triệu chiếc.
Thực tế, Samsung đã lên kế hoạch để thực hiện mục tiêu trên với việc ra mắt một loạt các sản phẩm máy tính bảng mới trong năm nay. Từ những tablet giá rẻ như Samsung Galaxy Tab 3 Lite, cho tới tablet cao cấp như Galaxy Note 12.2 LTE. Việc phát hành các tablet mới thuộc gia đình Galaxy Tab 4 của Samsung trong thời gian gần đây cũng nằm trong chiến lược này của công ty.
Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)