Samsung thách thức Apple với các mẫu sản phẩm mới

09:17, 11/07/2024

Ngày 10/7, công ty điện tử Samsung Electronics của Hàn Quốc đã ra mắt "bộ đôi" điện thoại gập thông minh mới của hãng là Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6.

Điều đặc biệt Samsung đã có nhiều cải tiến trên 2 mẫu điện thoại đắt tiền nhất trong bối cảnh hãng đang thách thức sự thống trị của đối thủ Apple trong thị trường cao cấp.

Trong bối cảnh thị phần giao hàng điện thoại gập giảm từ 81% trong năm 2022 xuống còn 63% vào năm 2023, khi các đối thủ tràn vào thị trường, việc ra mắt "bộ đôi" sản phẩm này được đánh giá là rất quan trọng đối với Samsung. Để thu hút khách hàng, Samsung đã đưa đến cho công chúng sản phẩm Galaxy Z Fold 6 màn hình rộng, nhẹ và mỏng nhất từ trước đến nay, trong khi Galaxy Z Flip 6 có thời lượng pin dài hơn, máy ảnh có độ phân giải cao hơn, buồng hơi mới giúp điện thoại mát hơn, giảm những điểm hạn chế mà khách hàng gặp phải thông qua các cuộc khảo sát. 

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, để có thể cạnh tranh với Apple, Samsung còn tung ra các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới, trong đó có "chế độ nghe", cung cấp khả năng dịch đồng thời bằng giọng nói khi kết nối với tai nghe Galaxy Buds. Samsung còn hợp tác với Google để cung cấp các tính năng tìm kiếm AI mới.Ngoài ra, Samsung còn cung cấp các chức năng theo dõi sức khỏe phức tạp hơn để thúc đẩy nhu cầu mới về mua sắm phụ kiện, trong đó có đồng hồ thông minh hay chiếc nhẫn mới dễ dàng theo dõi sức khỏe với màn hình.

Theo đó, hãng điện tử Hàn Quốc đã thêm vào các sản phẩm đồng hồ thông minh Galaxy Watch một loạt tính năng sức khỏe, với những cảm biến mới và chip 3 nanomet, tăng gấp 3 lần hiệu quả khởi động và xử lý ứng dụng so với mẫu của năm 2023. Hiện Galaxy Watch là thiết bị theo dõi giấc ngủ được Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ cấp phép theo dõi chứng ngưng thở khi ngủ. Chiếc đồng hồ nhỏ gọn này còn có thể đo ngưỡng công suất hoạt động thể lực (FTP) - dữ liệu quan trọng đối với người đam mê đạp xe, thậm chí đo sản phẩm glycat hóa bền vững (AGEs) - dấu ấn sinh học liên quan đến bệnh tiểu đường. 

Samsung còn cho rằng việc thêm một loạt tính năng theo dõi sức khỏe sẽ thúc đẩy nhu cầu sử dụng nhẫn Galaxy Ring, với mức giá 399 USD, nhẹ dưới 3 gram, có thể đeo khi tắm hoặc khi bơi, qua đó giúp theo dõi liên tục nhịp tim và mức độ căng thẳng, cũng như giúp kiểm soát camera hoặc báo thức của điện thoại Samsung.

Hiện mức giá mà Samsung đưa ra đối với Galaxy Z Flip 6 là 1.099,99 USD trong khi giá khởi điểm của Galaxy Z Fold 6 là 1.899,99 USD, tăng khoảng 100 USD so với mẫu năm 2023 dù chi phí vật liệu tăng vọt.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

https://doanhnghiepthuonghieu.vn/samsung-thach-thuc-apple-voi-cac-mau-san-pham-moi-417273231-p56134.html