Sao lưu dữ liệu giữa iDevice và MacBook

08:10, 14/01/2012

PhoneView là phần mềm dành riêng cho việc sao lưu dữ liệu giữa iDevice và máy tính MacBook. So với iTune, PhoneView còn tỏ ra hiệu quả hơn trong việc quản lý danh bạ, tin nhắn, lịch sử gọi, bookmark trên trình duyệt Safari và mọi dữ liệu trên thiết bị.

Yêu cầu

- Tải PhoneView về cài đặt tại http://ecamm.com/mac/phoneview (bản gốc) hay http://tinyurl.com/6uf6mr6 (bản đầy đủ).

 

- Máy phải cài đặt Mac OS X 10.5.8 trở lên. Nếu bạn sử dụng Windows thì cần cài đặt Mac OS bằng một số thủ thuật khá phức tạp và có thể không ổn định, vì vậy có thể nói PhoneView chỉ thật sự dành cho MacBook.

 

- Để sử dụng PhoneView, bạn cũng cần phải cài đặt iTune 9.2 hoặc mới hơn.

 

- Tất nhiên, bạn phải có trong tay một iDevice của Apple: iPhone, iPad, iPod Touch.

 

Sử dụng

 

Giao diện chính của PhoneView được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Bên trái là nhóm các dữ liệu mà PhoneView cho phép quản lý, tất cả được chia làm 2 nhóm chính là DATA (những dữ liệu gắn liền với iDevice do quá trình sử dụng tạo ra) và MEDIA (những dữ liệu đa phương tiện).




- Disc: Khi chọn thẻ này, bạn có quyền khám phá mọi dữ liệu trên iDevice như một ổ đĩa bình thường, bạn có thể sao chép dữ liệu qua lại giữa iDeivice và máy tính ngay trên giao diện 2 cửa sổ của PhoneView khá tiện lợi. Để chép dữ liệu từ máy tính qua iDevice, bạn chọn dữ liệu, rồi nhấn Copy To iPhone; và ngược lại, bạn chọn Copy From iPhone.



 

- Contacts: Danh mục này sẽ cho bạn xem toàn bộ danh bạ có trên iPhone. Nếu bạn đã phân nhóm trên điện thoại thì PhoneView cũng sẽ hiện thị các số điện thoại đúng như vậy. Ngoài ra, thông tin mỗi chi tiết liên lạc cũng được hiện rõ ràng đầy đủ: tên, các số điện thoại, địa chỉ e-mail và mọi thông tin khác (nếu có). Từ đây, bạn có thể sao lưu lại thành tập tin v-card để có thể phục hồi lại sau này.



 

- Notes: Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn bạn đã tạo ra các ghi chú nhắc nhở trên iDevice. Và PhoneView cũng hỗ trợ bạn lưu trữ lại những thông tin này, có thể lưu toàn bộ hoặc một phần của ghi chú. Trên danh sách các ghi chú hiện ra, bạn nhấn vào vào ghi chú muốn xem, rồi bôi đen phần nội dung muốn lưu lại > chọn Copy From iPhone để lưu vào máy, Send To Mail để gửi đi dưới dạng email. Còn để lưu toàn bộ ghi chú, bạn chỉ việc kéo ghi chú trong danh sách ra ngoài màn hình Desktop.



 

- Call Log: Đây là một tính năng rất hay của PhoneView, mà nếu sử dụng iTune thì bạn phải sử dụng thêm ứng dụng của hãng thứ ba. Tính năng Call Log cho phép bạn xem lại lịch sử mọi cuộc gọi đi, cuộc gọi đến và các cuộc gọi nhỡ. Bên cạnh đó, bạn có toàn quyền quản lý: lưu lại (Copy From iPhone) hay xóa sạch những thông tin này.



 

- Messages: Bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn mới khi đọc nội dung tin nhắn trên PhoneView. Theo đó, tin nhắn được sắp xếp theo thứ tự của cuộc hội thoại giữa 2 người khá đẹp mắt. Bạn có thể sao lưu vào máy tính hoặc Archives lại một số tin nhắn vào một nhóm riêng.



 

Quản lý dữ liệu đa phương tiện

 

Được nhắc đến với các dữ liệu, gồm: Music (nhạc), Pictures (hình ảnh) và Videos. Mỗi loại dữ liệu trên được phân thành một nhóm trong mục MEDIA. Sau khi chọn nhóm dữ liệu, PhoneView sẽ quét toàn bộ thiết bị để lọc ra những tập tin tương ứng. Để nghe bài nhạc, xem đoạn video hay bức ảnh đang chứa trên thiết bị, bạn chỉ việc nhấn đôi vào tập tin. Bên cạnh đó, PhoneView cho phép bạn lưu về máy một cách dễ dàng bằng thao tác kéo thả ra màn hình.




Phạm Lý Thành
TIN LIÊN QUAN