Intel bước chân vào thị trường kính thông minh

07:21, 20/06/2015

PCWorld vừa đưa tin, Intel đã mua lại công ty sản xuất kính mắt thông minh Recon Instruments. Động thái này được xem như phương cách nhằm đẩy mạnh thâm nhập vào lĩnh vực thiết bị đeo còn khá non trẻ của Intel.

Thương vụ diễn ra hôm 18/8 vừa qua, nhưng thông tin về giá trị đầu tư thỏa thuận không được tiết lộ. Còn nhớ, Intel đã mua lại một cơ sở sản xuất smartwatch vào năm ngoái, cùng một loạt hoạt động nhắm vào thị trường thiết bị đeo, như hợp đồng dài hạn với hãng sản xuất kính mắt thông minh Luxottica, hay hợp tác với hãng sản xuất vòng đeo thông minh Mica và Opening Ceremony.

Intel đã âm thầm lên kế hoạch kết nối những đối tác vào hệ sinh thái mới có tên New Devices Group, đặc trách giúp Intel đẩy mạnh phát triển các nền tảng thiết bị thông minh. Intel cho biết sẽ tiếp tục thương mại hóa kính Recon cũng như thực hiện các kế hoạch thiết kế sản phẩm mới.

Với những gì Recon đang sở hữu, Intel có thể nhanh chóng bắt kịp sự tiến hóa từ PC cho đến smartphone và tablet sang nền tảng Internet of Things. Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc phụ trách nhóm công nghệ mới của Intel, Josh Walden cho rằng: Sự phát triển của công nghệ đeo đang kiến tạo sân chơi mới trong sự đổi mới. Intel đang có những bước tiến lớn trong việc phát triển các sản phẩm và công nghệ thế hệ mới.

Dan Eisenhardt, người đồng sáng lập Recon cho biết Intel sẽ tài trợ để tăng cường phát triển các công nghệ về thiết bị đeo, trong đó có sự hỗ trợ từ công nghệ sản xuất bán dẫn. Còn nhớ tại CES diễn ra hồi tháng Giêng, Intel đã công bố bộ xử lý nhúng có tên Curie, được thiết kế để cung cấp năng lượng cho các thiết bị nhúng thế hệ mới.

Mặc dù chiến lược của Intel vẫn tiếp tục hướng vào thị trường bộ xử lý cho PC và máy chủ. Nhưng với thương vụ này, Recon sẽ thêm cơ hội tương tác với thị trường, nhằm mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng trong sân chơi còn tương đối mới mẻ này.

Thái Vân (theo pcworld.com)