Screen2Dream - Dùng ScreenSaver làm hình nền desktop

14:00, 20/06/2011

Các thiết bị chạy hệ điều hành Android và các smartphone khác đều có khả năng hiển thị hình nền sống động, làm cho chúng ta đặt câu hỏi là tại sao một hệ điều hành toàn diện như Windows 7 lại không cung cấp tính năng đó? Có lẽ nó sẽ phát triển trong Windows 8 chăng? Đó là việc của tương lai, còn ngay bây giờ ứng dụng nhỏ gọn miễn phí Screen2Dream có thể cho phép bạn thiết lập các screensaver động của Windows 7 làm hình nền desktop, tạo ra những hiệu ứng hình nền vô cùng đẹp mắt.


Đầu tiên bạn cần ghé qua trang chủ DreamScene.org, nhà phát triển chính thức của chương trình Screen2Dream.


Tiếp theo bạn nhấp vào liên kết Tools nằm trên thanh điều hướng ở trên cùng của trang để đi đến trang download phần mềm, hoặc cũng có thể chuyển thẳng đến trang download ở đây. Kéo thanh cuộn xuống đến vị trí ứng dụng Screen2Dream.


Mặc dù website cho biết Screen2Dream chỉ làm việc với Windows XP và Windows Vista nhưng các thử nghiệm cho thấy nó vẫn tương thích hoàn toàn với Windows 7. Bạn nhấn vào nút Download. Bạn sẽ được chuyển hướng đến trang download chính thức của Screen2Dream, nhấn Download một lần nữa:


Sau khi hoàn tất việc tải về, giải nén tập tin nhận được để có file .exe của chương trình cùng với tập tin hướng dẫn:


Nhấn đúp chuột vào chương trình Screen2Dream.exe để bắt đầu. Screen2Dream là một phần mềm portable, bạn không phải cài đặt mà có thể khởi động nó trực tiếp:


Cách sử dụng Screen2Dream vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chọn một chế độ screensaver từ danh sách cho sẵn rồi nhấn nút START để kích hoạt. Ngay lập tức chương trình sẽ thiết lập screensaver mà bạn lựa chọn làm hình nền desktop. Khi bạn đánh dấu vào ô Autostart with Windows, chương trình sẽ tự khởi động mỗi khi bạn mở máy tính.


Để tắt Screen2Dream, bạn nhấp đúp chuột vào biểu tượng trên khay hệ thống hoặc trong Control Panel để mở lại chương trình rồi chọn STOP:


Một hạn chế của Screen2Dream là một số chế độ screensaver sẽ hiển thị đè lên toàn bộ desktop, nghĩa là toàn bộ các biểu tượng trên desktop sẽ biến mất khi chương trình đang chạy. Hy vọng rằng khuyết điểm này sẽ được khắc phục ở những phiên bản sau của Screen2Dream.


 
Trần Văn Ngọc Tân
TIN LIÊN QUAN