Sẽ không có Service Pack tiếp theo cho Windows XP 32-bit và 64-bit

11:39, 21/09/2009

Microsoft vừa bổ sung cho Windows XP một gói cập nhật được xem là lớn nhất. Tuy nhiên, sau đó hãng đã tuyên bố sẽ không phát hành các bản vá cho Windows XP nữa mà sẽ tập trung chính cho Windows Vista và Windows 7

Cụ thể, nếu bạn đang chạy Windows XP mà vẫn chờ một phiên bản Service Pack (SP) tiếp theo xuất hiện sẽ phải thất vọng. Thay vào đó, bạn có thể cố gắng sống với phiên bản hiện tại của Windows XP mà chờ để di chuyển lên Windows 7 (ra mắt 22/10/2009) ngày một gần hơn.
 
Sẽ không còn cung cấp gói dịch vụ cho Windows XP, điều đó có nghĩa gói dịch vụ mới nhất cho Windows XP mới nhất hiện nay là SP3 dành cho Windows 32-bit (x86) và SP2 cho Windows 64-bit (x64) là các phiên bản cuối cùng, sẽ không có phiên bản SP4 cho x86 cũng như SP3 cho x65 nữa. Hãng cũng đã xác nhận việc này ngay sau khi phiên bản XP SP3 dành cho x86 ra mắt rằng đó chính là gói dịch vụ cuối cùng cho hệ điều hành tiền thân của Windows Vista, tuy nhiên thời điểm đó người dùng vẫn có thể chờ đợi một phiên bản SP3 dành cho x64 nhưng đến giờ họ đã thất vọng.
 
Ngoài ra, theo tiết lộ của ngài Crissy House, quản lý hoạt động phát triển Windows Server còn cho biết thêm: “Chúng tôi đã nhận được yêu cầu từ khách hàng và các đối tác về nhu cầu cần một phiên bản SP3 dành cho Windows Server 2003. Tuy nhiên, Microsoft đã quyết định sẽ không cho phát hành một phiên bản SP3 dành cho Windows Server 2003”.
 

Hiện, phiên bản mới nhất của Windows XP và cũng là cuối cùng là Windows XP SP3 RTM build 5512 người dùng có thể tải về tại đây và phiên bản Microsoft Windows Server 2003 Service Pack 2 cũng được tải về tại đây

QUỐC TRUNG (Theo Softpedia)

 
TIN LIÊN QUAN