Secunia PSI v3.0 có gì mới (Phần I)

09:52, 12/07/2012

Vào khoảng trung tuần tháng 5 vừa qua, Xã hội thông tin có giới thiệu với bạn về ứng dụng Secunia PSI v.2.0 giúp kiểm tra mức độ an toàn của hệ thống và các chương trình được cài đặt trên máy tính để có thể kịp thời cập nhật các phiên bản mới nhất hoặc các bản vá lỗi bảo mật. Và sau ba lượt thử nghiệm với các phiên bản Beta đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, Secunia đã chính thức công bố phiên bản Secunia PSI v.3.0..

 
 
Với phiên bản tiền nhiệm“Secunia PSI v.2.0”, có thể có khó khăn cho bạn khi lần đầu sử dụng nó bởi các tính năng nâng cao dành cho các chuyên gia sử dụng để kiểm tra hệ thống của họ theo yêu cầu cá nhân, nhưng tại phiên bản mới này với giao diện đồ hoạ và các tính năng của nó được nhà sản xuất thiết kế lại với một phong cách hoàn toàn mới và rất dễ sử dụng với mọi người tiêu dùng.

 
 
Nhà phát hành : Secunia

Giấy phép : Miễn phí

Dung lượng : 3.12MB/Windows XP/Vista/7
 
 

Sau khi cài đặt kết thúc và nhấn Finish, hộp thoại PSI Setup hiển thị với nội dung “Bạn có muốn kích hoạt Secuni PSI ngay bây giờ” > Yes


Secunia PSI ( Pesonal Software Inpector) tự động quét kiểm tra phân vùng cài đặt hệ điều hành và các ứng dụng liên quan sau đó thông báo kết quả như minh hoạ > Show Programs để xem thông tin chi tiết.
Do hệ điều hành đang sử dụng đã được cập nhật đầy đủ các bản vá lỗi bảo mật thông qua tính năng Auto Update và các chương trình ứng dụng đã được nâng cấp với các phiên bản mới nhất, nên tác giả đã gỡ Secunia PSI ra khỏi hệ thống để thực hiện các bước minh hoạ với Google Chrome (GC) phiên bản cũ để tiếp tục với tính năng hỗ trợ tự động cập nhật của Secunia với các đối tượng được phát hiện. Và Sau khi quét kiểm tra hệ thống, Secunia PSI hiển thị kết quả như minh hoạ > có hai cách để bạn thực hiện việc nâng cấp cho đối tượng hoặc cập nhật các bản vá lỗi bảo mật cho Windows.

1. Nhấn Click to Update để cập nhật cho đối tượng được tìm thấy > quá trình này sẽ được Secunia PSI thực hiện hoàn toàn tự động khi máy tính đang kết nối với internet.
Và sau khi thực hiện xong quá trình nâng cấp cho đối tượng (GC), Secunia PSI tự động kích hoạt tính năng khởi động của đối tượng và hiển thị giao diện trên màn hình để bạn kiểm tra.
2. Scan Again để kiểm tra hệ thống một lần nữa nhằm bảo đảm rằng Secunia PSI không bỏ sót đối tượng nào khi thực hiện ở lượt quét đầu tiên với hệ thống, trong quá trình quét này Secunia PSI sẽ tự động tải và cài đặt phiên bản mới nhất của đối tượng mà không cần đến sự giúp đỡ của bạn.

Khi Secunia PSI hiển thị thông báo các đối tượng cần nâng cấp, bạn có thể nhấn phải chuột > Show details để xem thông tin và vị trí cài đặt của nó hoặc nhấn vào Ignore updates to this program để bỏ qua không cần nâng cấp tuỳ theo ý thích cá nhân.

Sau khi đã thực hiện nâng cấp cho Google Chrome thành công, giao diện của Secunia PSI rất trực quan và thân thiện, tại thanh công cụ bao gồm các tính năng

* Scan again : Giúp bạn quét lại hệ thống một lần nữa để kiểm tra kỹ hơn sau khi ứng dụng đã thực hiện xong lượt quét khi được khởi động từ biểu tượng trên khay hệ thống. Secunia PSI sẽ kiểm tra hệ thống và các ứng dụng trên thời gian thực thông qua mọi hoạt động như cài đặt mới một ứng dụng, gỡ bỏ một ứng dụng, hoặc ứng dụng tự động cập nhật phiên bản mới hoặc Windows vừa cập nhật các bản vá lỗi v.v... và thông báo kết quả với một hộp thoại nhỏ ở góc phải trên khay hệ thống.

* Secunia Community : Có hai tính năng

_ Profile : Cho phép bạn tạo tài khoản với hệ thống của Secunia để tham gia vào cộng đồng người sử dụng sản phẩm của họ để chia sẻ thông tin về các ứng dụng thông qua tính năng “Add Programs” mà không cần phải truy cập vào trang Web của Secunia.

_ Forum : Giúp truy cập trưc tiếp với diễn đàn của Secunia để tham khảo thông tin hoặc đặt câu hỏi thông qua tài khoản vừa tạo với tính năng Profile.

* History : Cho phép bạn kiểm tra thông tin mọi hoạt động của Secunia đã thực hiện trên hệ thống.

* Settings : Bao gồm các tính năng

_ Start on boost : Khởi động cùng Windows, nếu bạn không muốn có thể vô hiệu hoá nó để có thể sử dụng qua giải pháp thủ công để tránh việc chiếm dụng tài nguyên của bộ nhớ RAM.

_ Install updates automatically : Secunia PSI sẽ tự động cập nhật phiên bản mới khi có sẵn trên máy chủ của họ.

_ Scan individual drives : Cho phép bạn chọn thêm các phân vùng đang được cài đặt hệ điều hành hoặc các ứng dụng khác.

* Share : Giúp kết nối với Facebook hoặc Twitter để chia sẻ thông tin với bạn bè, người thân trên trang cá nhân.

* Need help ? : Trợ giúp.

*Add program : Giúp bạn gửi thông tin một ứng dụng bất kỳ đang được cài đặt trên hệ thống nhưng không được phát hiện bởi Secunia PSI tại các lượt quét. Tác giả minh hoạ với ThunderSoft Flash Slideshow Factory đã được cài đặt từ trước đó, nhưng Secunia PSI đã không phát hiện, có thể nó là phần mềm mới hoặc hệ thống của Secunia chưa liên hệ với nhà sản xuất của ứng dụng này. Tại hộp thoại Suggest a program > Browse

Hộp thoại Choose File to Upload hiển thị , tìm tới vị trí cài đặt của đối tượng muốn thực hiện để đưa lên hệ thống của Secunia > chọn tập tin khởi động .exe > Open.

Hộp thoại Unable to access the file xuất hiện với nội dung “Secunia PSI không thể truy cập đến tập tin bạn chỉ định . Vui lòng gửi về trang ‘https://psi.secunia.com’ để cập nhật vào danh sách các trang web tin cậy trên trình duyệt Internet Explore (IE) và thử quét kiểm tra một lần nữa. Nếu vẫn không thể phát hiện hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Secunia thông qua support@secunia.com” > OK.

Tại mục Program Name > nhập tên của ứng dụng, mục Optional > nhập địa chỉ trang chủ của ứng dụng tại khung Program URL, địa chỉ hộp thư điện tử của bạn, và thông tin của ứng dụng để gứi về hệ thống Secunia tại khung Aditional information > Send data.

 
 
Sau khi quá trình gửi thông tin kết thúc hộp thoại Thank you for your suggestion hiển thị với nội dung “Cám ơn bạn đã đề xuất chương trình cho chúng tôi. Sau khi thêm chương trình của bạn gợi ý vào dữ liệu của chúng tôi, chương trình sẽ được phát hiện trên máy tính của bạn sau lượt quét mới. Các phần mềm đề xuất thường được xử lý trong 24 giờ các ngày trong tuần.
 
 
 
Bạn có thể tham khảo bài viết về Secunia PSI v.2.0 tại đây


 
 


 
 
Qduc
TIN LIÊN QUAN