SHUURL - Vừa rút gọn link, vừa hiện thị link thật và đánh giá độ an toàn

00:00, 23/07/2009

Hiện nay có rất nhiều các dịch vụ trực tuyến giúp rút gọn link những link dài, khó nhớ. Nhưng link rút gọn cũng là một phương tiện để nhiều tin tặc lợi dụng để phát tán virus, trojan, phần mềm độc hại…vv, mà người dùng không hay biết. Với dịch vụ SHUURL bạn biết được sự nguy hại đang tiềm ẩn bên trong các link đã được rút gọn, kiểm tra độ an toàn cho trang web bạn sắp viếng thăm. Đồng thời bạn có thể rút ngắn link tại dịch vụ này.

Sau khi truy cập SHUURL tại địa chỉ: http://www.shuurl.com/, bạn chỉ cần dán địa chỉ mà bạn muốn rút gọn link tại giao diện của chương trình rồi sau đó nhấn SHUURL!!! Lập tức dịch vụ sẽ trả về cho bạn hai kết quả.
 
- Actual URL: Tại đây, dịch vụ trả về đường link thật mà bạn vừa cung cấp bằng link rút gọn, nó sẽ hiện thị đường link đầy đủ, bạn cũng có thể truy cập lại link này.
 

- Short URL: Dịch vụ đưa về cho bạn đường link ngắn đã được rút gọn, bạn có thể kiểm tra đường link này xem có an toàn hay không bằng cách bấm “Test New Short URL”. Ở đây dịch vụ sẽ kiểm tra cho bạn ở bốn cấp độ.

Safe: an toàn, thể hiện với màu xanh ở cuối cùng đường link trực tiếp.

Unsure: Không chắc chắn hiện thị với màu vàng.

Unsafe: Không an toàn, thể hiện với màu đỏ.

No Report: Chưa có thông tin, thể hiện với màu trắng và dấu hỏi.
 

SHUURL được nhiều người đánh giá là một trong những dịch vụ miễn phí tốt nhất, vừa phục vụ người sử dụng muốn rút gọn link và đánh giá độ an toàn trước khi truy cập. Đây là trang web bạn không thể không nghé qua khi máy tính không phần mềm chuyên dụng trong lĩnh vực bảo mật.

 

Nguyễn Tiến Hoàng (Theo LBVMT)

TIN LIÊN QUAN