SizzlePig – Thay đổi kích thước hàng loạt hình ảnh

06:10, 29/01/2013

Có khá nhiều phần mềm cho phép bạn thay đổi kích thước của hàng loạt bức ảnh với nhiều kích cỡ khác nhau như GIMP hay Photoshop…Tuy nhiên, việc cài đặt các chương trình này khá mất thời gian và tốn không gian ổ cứng, do đó bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng dịch vụ SizzlePig để thay đổi kích thước của hàng loạt bức ảnh với sự trợ giúp của Dropbox mà không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào.


Đăng kí tài khoản và liên kết với Dropbox

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ https://www.sizzlepig.com/ và nhấn vào nút Sign in để đăng nhập vào dịch vụ. Nếu chưa có tài khoản, bạn kích chọn vào nút Sign up ở kế bên để tạo cho mình một tài khoản miễn phí. Nhập vào đầy đủ các thông tin cá nhân như địa chỉ email, mật khẩu rồi nhấn Sign up một lần nữa để hoàn tất việc này.


Sau đó, bạn truy cập vào địa chỉ email và nhấn vào Get Started để truy cập vào trang xác nhận tài khoản. Lưu ý là để sử dụng dịch vụ được tốt hơn thì bạn nên sử dụng trình duyệt Google Chrome, Safari hoặc Firefox (phiên bản mới nhất) vì SizzlePig chưa được tối ưu hóa cho iPad và Internet Explorer. Trong trang mới hiện ra, bạn kích vào nút Verify để hoàn tất việc xác minh lại tài khoản.


Bước tiếp theo là liên kết SizzlePig với Dropbox, bạn cho phép dịch vụ này có quyền truy cập vào toàn bộ thư mục có trong Dropbox (Full Dropbox) hoặc chỉ một thư mục Apps được chỉ định (Private Dropbox folder). Chọn vào một tùy chọn mà bạn cảm thấy phù hợp với việc chia sẻ và nhu cầu riêng tư rồi nhấn Choose để tiếp tục. 


Nếu bạn đã có tài khoản trước đó, bạn cần cho phép Dropbox truy cập vào SizzlePig bằng cách nhấn Allow. Ngược lại, nếu chưa có tài khoản Dropbox, bạn có thể tạo tại đây https://www.dropbox.com/register. Nếu vì một lí do nào đó mà Dropbox không yêu cầu sự cho phép, bạn cần phải quay trở lại trang SizzlePig và sử dụng tài khoản để đăng nhập, nhấn vào nút Link ở góc phải, từ đây sẽ mở ra một cửa sổ mới và bạn cần nhấn vào Allow để hoàn tất việc liên kết.


Các bước thực hiện

Trước khi khởi tạo một dự án, bạn cần đưa các hình ảnh cần chỉnh sửa vào một thư mục trên Dropbox trước, thư mục này sẽ được gọi là thư mục nguồn, ngược lại bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại thư mục này để làm nơi lưu trữ hình ảnh khi xuất ra hoặc lựa chọn cho mình một thư mục đích bất kì. Nếu lúc trước bạn chọn là Full Dropbox, bạn có thể thêm hình vào bất cứ thư mục nào, ngược lại nếu chọn là Private Dropbox folder, bạn chỉ được thêm hình vào thư mục Apps.


Bây giờ, nhấn vào liên kết create new project trên trang dự án để bắt đầu tạo một dự án mới. Tiếp theo, tại mục Input, bạn nhấn Choose folder và duyệt đến thư mục nguồn chứa hình ảnh cần chỉnh sửa và lựa chọn thư mục đích để lưu trữ hình ảnh sau khi xuất ra ở mục Output rồi nhấn Create project.


Chọn vào một hình ảnh bất kì cần chỉnh sửa, SizzlePig sẽ tự động hiển thị mặc định 2 kích thước khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để sửa đổi kĩ hơn thì bạn nên kích vào nút Blueprint. Để thay đổi kích thước hình ảnh, bạn nhấn chuột vào một trong những khung chữ nhật được chấm viền xung quanh, sau đó rê chuột vào các góc để để thay đổi kích cỡ, hoặc nhập vào các thông số chiều cao và chiều rộng vào các ô tương ứng.


Mục compression cung cấp cho bạn một số lựa chọn để nén ảnh khi xuất ra như là JPEG High, JPEG Medium, JPEG Low và PNG. Tại mục image suffix, bạn có thể thêm vào một câu hoặc một con số ở cuối tên hình ảnh khi bạn xuất ra nhằm phân biệt với tên các hình ảnh ban đầu.


Để thêm vào một kích thước khác, bạn kích chọn vào liên kết add another image size ở góc phải, sau đó thiết lập lại vị trí đặt hình ảnh, kích thước cũng như độ nén…Sau đó, nhấn Save Blueprint để lưu lại tất cả các thiết lập này.

Quay trở lại trang dự án khi nãy, bạn hoàn toàn vẫn có thể chỉnh lại kích cỡ hình ảnh bằng cách rê chuột vào các góc hoặc nhấn im vào biểu tượngđể thay đổi.


Cuối cùng, kích vào nút Process images để SizzlePig thực hiện việc tạo ra các kích thước khác nhau của hình ảnh. Nếu đang sử dụng tài khoản miễn phí, bạn cần chuyển sang chế độ Draft rồi nhấn Process và chờ một lát để SizzlePig hoàn tất việc này, sau đó bạn chỉ cần truy cập vào thư mục đích khi nãy để tải về toàn bộ các tấm ảnh được xuất ra.



Hoa Hoa Hoa
TIN LIÊN QUAN