Skype đã chính thức hỗ trợ cuộc gọi video cho iPhone/iPod touch và iPad

00:00, 01/01/2011

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Skype cũng đã bổ sung thêm chức năng hỗ trợ các cuộc gọi video vào chương trình chat nổi tiếng Skype dành cho iPhone, iPod touch iPad. Sự thiếu hỗ trợ cuộc gọi video có thể được xem là một thiếu sót rất lớn, đặc biệt là khi chức năng Skype voice đã có thể làm việc trên các mạng 3G (mạng dữ liệu di động) và mạng Wi-Fi. Bên cạnh đó, Skype còn miễn phí các cuộc gọi giữa người sử dụng máy tính để bàn và người sử dụng iPhone, cho phép họ có thể thực hiện các cuộc trò chuyện một cách dễ dàng.


Chức năng gọi video được hỗ trợ trong phiên bản Skype 3.0 dành cho hệ điều hành iOS. Với việc hỗ trợ gọi video miễn phí cho iOS, Skype hiện là một trong những công cụ truyền thông hoàn thiện nhất dành cho iPhone, iPod touch và iPad. Một số tính năng mới trong Skype 3.0 dành cho iOS :

-          Hỗ trợ gọi video thông qua mạng 3G hoặc Wi-Fi.

-          Hỗ trợ gọi video 2 chiều trên các thiết bị iPhone 4, iPhone 3GS và iPod touch thế hệ thứ 4.

-          Hỗ trợ gọi video từ máy tính để bàn (cài Windows hoặc Mac OS X).

-          Hỗ trợ nhận video từ các thuê bao khác trên các thiết bị iPad/ iPod touch thế hệ thứ 3, các thiết bị này vốn không được trang bị sẵn camera.

-          Để cài đặt Skype 3.0, đòi hỏi thiết bị phải cài đặt iOS 4.0 trở lên.



      Skype 3.0 tương thích với iPhone/iPhone 3G/3GS/4, iPad và iPod touch chạy iOS phiên bản 3.0 hoặc cao hơn. Chức năng thực hiện cuộc gọi có sẵn trên iPhone/iPhone 3G/3GS/4, iPad và iPod touch thế hệ thứ 2 trở về sau, mặc dù iPod touch yêu cầu phải có tai nghe tương thích với một micro. Hai cách gọi video có sẵn trên iPhone 3GS/4 và iPod touch thế hệ thứ 4 với i0S 4.0 trở lên, mặc dù iPhone 3GS có một bất tiện do không có camera ở mặt trước. Người dùng cũng có thể nhận cuộc gọi video trên iPod touch thế hệ thứ 3 và iPad. Skype 3.0 được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://itunes.apple.com/app/skype/id304878510?mt=8

Võ Xuân Vỹ (Theo mydigitallife)

TIN LIÊN QUAN