Smartphone cấu hình thấp nên dùng ứng dụng Facebook nào?

13:45, 06/06/2015

(Telecom&IT) - Ứng dụng mới được có kích thước chưa đến 1 MB, những cải tiến kỹ thuật được tối ưu hóa như tải hình ảnh chất lượng thấp hơn để đảm bảo tốc độ truy cập...

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa ra mắt ứng dụng dành riêng cho các dòng smartphone có cấu hình thấp và những ao ít có khả năng tiếp cận mạng Internet tốc độ cao. Ứng dụng mới này sẽ giúp bạn truy cập vào Facebook một cách nhanh chóng.

Trong thập kỷ qua, kho tính năng cập nhật cũng như hiệu năng của Facebook đã nâng lên đáng kể, khiến ứng dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh ngày càng nặng nề, hạn chế rất nhiều tốc độ truy cập của người dùng. 

Facebook Lite ra đời nhằm khắc phục, cải thiện những tồn tại từ Facebook truyền thống đối với những ai dùng smartphone giá rẻ, nhất là những phân khu có kết nối di động chất lượng kém.

Ứng dụng mới được có kích thước chưa đến 1 MB, những cải tiến kỹ thuật được tối ưu hóa như tải hình ảnh chất lượng thấp hơn để đảm bảo tốc độ truy cập nhanh nhất có thể.

Facebook Lite là một phần trong nỗ lực lớn từ Facebook nhằm mở rộng vùng phủ sóng sang các nước đang phát triển. Việc cung cấp Facebook Lite cũng được xem là chiến lược mới của Facebook nhằm tăng lượng người dùng, giúp thúc đẩy doanh thu. 

Báo cáo hồi tháng Tư vừa qua của Facebook cho thấy, hiện có hơn 1 tỷ người dùng Facebook thông qua thiết bị di động ít nhất một lần/tháng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. 

73% doanh thu đến từ quảng cáo hiển thị trên thiết bị di động. Ước tính từ eMarketer cho thấy, đến năm 2019, khoảng 90% người dùng sẽ truy cập Facebook qua thiết bị di động.

Vào tháng Giêng năm nay, Facebook đã âm thầm phát hành Facebook Lite tại Việt Nam, Bangladesh và Nepal, nhưng sẽ chính thức được mở rộng phạm vi cung cấp trong những tuần tới.

Facebook Lite sẽ được cung cấp miễn phí như ứng dụng chính của Facebook, và hiện chỉ có sẵn cho các thiết bị chạy Google Android. 

Thông tin về thời gian hoặc khả năng xuất hiện của Facebook Lite trên các thiết bị khác, như iPhone của Apple vẫn chưa được công bố.


TIN LIÊN QUAN