Smartphone Hong Kong "đánh bật" Samsung tại thị trường Châu Phi

08:47, 22/04/2021

Là thương hiệu lớn toàn cầu về sản xuất điện thoại thông minh tuy nhiên Samsung đã bị vượt mặt bởi một thương hiệu smartphone đến từ Hong Kong.

Tecno là một công ty Hong Kong thuộc tập đoàn Transsion đến từ Hong Kong. Tecno tăng trưởng mạnh vào cuối năm 2020, chiếm 18% tổng số điện thoại thông minh tại châu Phi nhờ vào các sản phẩm chất lượng cao giá tốt.

Samsung chỉ chiếm 15% thị phần khi gặp phải vấn đề với chuỗi cung ứng vào đầu năm 2020. Huawei vẫn duy trì ở vị trí thứ 4 với 8% thị phần, đứng sau thương hiệu chị em của Tecno là Itel với 12%.

Dòng sản phẩm Camon của Tecno.

Trong khi đó, thị phần của Xiaomi tăng gấp đôi và đạt 4% với lượng lô hàng tăng 126%. Oppo giữ vị trí cao hơn Apple, HMD và Realme với mức tăng trưởng hàng năm ở 57%.

Thương hiệu cao cấp của Transsion là Infinix tiếp tục duy trị ở vị trí thứ 5. Việc 4/5 các mặt hàng điện thoại ở châu Phi ở mức giá dưới 200 USD là lý do cho việc Samsung gặp khó khăn.

Thị phần các hãng điện thoại thông minh ở châu Phi.

Sản phẩm của Tecno không có các công nghệ tiên tiến hoặc mới lạ, các dòng giá rẻ Spark và cao cấp Camon của hãng đều dưới 300 USD. Dòng Galaxy A của Samsung là sản phẩm duy nhất có thể cạnh tranh ở phân khúc giá này.

Liệu Samsung vẫn sẽ tiếp tục ở vị trí thứ 2 sau Tecno trong tương lai khi tình hình dịch bệnh đang dần trở nên ổn định tại châu Phi?

PV (T/h)