Smartphone nào hoàn hảo nhất hiện nay?

07:47, 19/06/2015

Theo đánh giá của các chuyên gia, model smartphone (điện thoại thông minh) nào cũng có nhược điểm. Model này có thiết kế đẹp, nhưng phần mềm lại không tốt. Sản phẩm này có máy ảnh tuyệt vời nhưng tuổi thọ của pin lại rất tệ. Vậy đâu là chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay?

Có thể nói, không có một chiếc smartphone nào được cho là hoàn hảo, nhưng mỗi một phiên bản lại có những bộ phận, tính năng nổi bật riêng.

Thiết kế đẹp nhất - iPhone 6

Theo nhận xét của giới chuyên gia cũng như người dùng trên toàn thế giới, iPhone 6 là smartphone có thiết kế đẹp nhất với màu sắc bắt mắt, mặc dù ban đầu nhìn khá giống Samsung Galaxy S6. Với kích thước lớn nhưng chỉ mỏng 7,6 mm và các phần viền được bo tròn nên phần diện tích tiếp xúc lòng bàn tay lớn hơn, cầm cũng chắc chắn hơn. Bên cạnh đó, iPhone 6 còn “sở hữu” các nút, mạch chuyển đàn hồi và là smartphone “siêu mỏng” không thể tin nổi.

Phần mềm “khủng” nhất - Moto X

Android 5.1 của Google được cho là tốt và thông minh nhất dành cho các thiết bị di động  và Moto X của được tích hợp hệ điều hành này.

Moto X có những thế mạnh mà các smartphone khác “mơ ước” như cho biết khi nào người dùng điều khiển xe hơi, ở nhà hay ở cuộc họp, tự động đọc văn bản lên, thông báo ai đang gọi tới… Khi người dùng lấy điện thoại ra khỏi túi, màn hình sẽ hiển thị mốc thời gian. Khi có cuộc gọi đến, nếu không muốn nghe chỉ cần phẩy tay ngay lập tức điện thoại sẽ trở về trạng thái yên lặng. Để chụp 1 bức ảnh, chỉ cần lắc nhẹ điện thoại ngay cả khi đang khóa màn hình. Khi có thông báo đến như tin nhắn, email… chỉ cần vỗ nhẹ vào màn hình là có thể xem được toàn bộ nội dung.

Với những tính năng khác biệt trên, Moto X sẽ là một chiếc điện thoại thông minh thực sự, trong khi nhiều smartphone Android khác đang còn nhiều ứng dụng cồng kềnh mà chưa chắc người dùng cần đến.

Camera siêu nét - LG G4

Hầu hết camera của các dòng smartphone cao cấp đều có tính năng máy ảnh PnS. Nhưng LG G4 còn nhiều hơn thế nữa, vì nó còn sở hữu tính năng máy ảnh ống kính rời (DSLR).

Sở hữu camera 16 megapixel và có thể tự động lấy nét Laser, LG G4 có thể chụp ảnh trong 0,276 giây và ứng dụng camera chạy trong khoảng thời gian 0,6 giây. Bên cạnh đó, camera này còn có cảm biến quang phổ màu, giúp người dùng có thể xem cấu tạo bức ảnh trước khi chụp. Cùng với khả năng ổn định hình ảnh ba trục, người dùng vẫn có thể chụp được những bức ảnh đẹp ngay cả khi đang chạy xe trên những cung đường đầy ổ gà.

LG G4 còn cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát camera như: tốc độ màn trập, độ nhạy sáng ISO, khả năng cân bằng trắng, chất lượng ảnh chụp đẹp như máy ảnh chuyên nghiệp, ánh sáng tự nhiên, cảm biến hình ảnh lớn hơn 40%. LG G4 còn sở hữu 1 camera trước 8 megapixel để phục vụ nhu cầu tự sướng của người dùng.

Màn hình sắc nét nhất - Galaxy S6

Màn hình của Galaxy S6 được cho là quá đỗi kinh ngạc, nổi bật ở cấu tạo đa sắc (màu sắc rực rỡ, sáng sủa) và góc nhìn rộng. Nhiều người dùng cảm nhận smartphone này không khác gì một chiếc tivi 4K với độ phân giải ảnh điểm gấp 4 lần so với chuẩn công nghệ hiển thị HD

Loa không có đối thủ cạnh tranh - HTC One M9

Loa “BoomSound” của HTC One M9 được cho là không có đổi thủ cạnh tranh. Với cấu tạo dàn loa stereo ở mặt trước khiến M9 trở nên vô cùng khác biệt, trong khi các smartphone khác hệ thống loa được bố trí ở một góc nhỏ phía sau. Ngoài cấu tạo loa to hơn các smartphone khác, M9 còn tích hợp phần mềm ấn tượng và hệ thống âm thanh vòm Dolby ảo.

Thời lượng pin lâu nhất - Droid Turbo

Pin của Droid Turbo có dung lượng 3.900 mAh lớn gấp đôi pin của iPhone 6, gấp 3 lần iPhone 6 Plus và LG G4, gấp 21% so với Galaxy Note 4. Theo Verizon, với dung lượng như vậy, người dùng có thể chạy Droid Turbo trong 2 ngày mới cần sạc tiếp. Đi kèm với smartphone này còn có bộ sạc turbo, cung cấp thêm vài giờ hoạt động cho máy mà chỉ cần sạc trong 15 phút. Là dòng smartphone giá rẻ, nhưng người dùng không cần phải quá lo lắng cho thời lượng pin của Droid Turbo

Vỏ không xước và có độ bền cao - Nokia Lumia 1520

Microsoft đã có những đầu tư rất khác biệt cho chiếc smartphone cao cấp của mình là Nokia Lumia 1520.  Với lớp vỏ màu sắc rực rỡ được làm bằng polycarbonate, có độ bền cao và chống trầy xước, người dùng cầm Lumia 1520 sẽ cảm thấy chắc chắn và chặt tay.

Vi xử lý mạnh và an toàn-  LG G4

Trong khi, Samsung Galaxy S6 và HTC One M9 được gắn bộ xử lý Chip Qualcomm Snapdragon 810, thì LG G4 lại chỉ dùng Chip Snapdragon 808. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người thất vọng vì hiệu năng của chip được sử dụng trên LG G4 có vẻ thấp, tuy nhiên, theo đánh giá của giới phê bình cũng như người sử dụng, chip 810 lại lộ nhược điểm là quá nóng và dễ bốc cháy, trong khi Snapdragon 808 là một bộ xử lý sáu nhân 64-bit với hai nhân Cortex-A57, bốn nhân Cortex-A53, có chip đồ hoạ Adreno 418 và khá an toàn.

Cảm biến vân tay -  iPhone 6

Một chiếc smartphone được cho là hoàn hảo, ngoài các ưu điểm nổi trội là thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera “khủng”… thì phải còn khả năng bảo mật cao nhưng vẫn phải đảm bảo đăng nhập nhanh chóng và an toàn. Công nghệ cảm biến vân tay sẽ giải quyết tất cả các yêu cầu đó và iPhone 6 là sản phẩm đầu tiên thực hiện điều này. So sánh về độ chính xác của công nghệ cảm biến vân tay thì cả iPhone 6 của Apple và Galaxy S6 của Samsung đều thỏa mãn người dùng, nhưng tốc độ mở khóa thì iPhone 6 vẫn chiếm ưu thế hơn.

Hoàng Hải