Sở hữu “tíck xanh” Twitrer sẽ phải trả phí?

05:42, 31/10/2022

Twitter cân nhắc thu phí đối với chủ sở hữu các tài khoản tick xanh. Người dùng sẽ phải đăng ký gói Twitter Blue giá 4,99 USD/tháng nếu không muốn mất huy hiệu xác minh, nguồn tin của Platformer cho biết.

Chỉ vài ngày sau khi tiếp quản Twitter, Elon Musk cho biết mạng sẽ sửa đổi quy trình xác minh người dùng. Trên Twitter, Musk viết: “Toàn bộ quy trình xác minh đang được sửa đổi”.

Chuyên trang công nghệ Platformer ngày 30/10 dẫn hai nguồn thạo tin cho biết Twitter đang cân nhắc tính phí đối với những tài khoản được đánh dấu màu xanh đảm bảo đã xác minh thông tin người sở hữu. 

Theo đó, người dùng sẽ phải đăng ký tham gia Twitter Blue với mức phí 4,99 USD/tháng, nếu không sẽ mất các dấu tích đã được gắn kèm tài khoản khi kế hoạch mới được triển khai.

Theo các nguồn tin, tỉ phú Elon Musk, hiện cũng là giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla hàng đầu thế giới, vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về dự án. Tuy nhiên, Platformer nhận định khả năng cao quy trình xác minh người dùng sẽ trở thành một phần trong Twitter Blue. 

Elon Musk cho biết mạng Twitter sẽ sửa đổi quy trình xác minh người dùng.

Theo trang thông tin công nghệ The Verge, khi Twitter Blue bao gồm cả quy trình xác minh thì mức phí đăng ký sẽ tăng từ 4,99 USD lên 19,9 USD/tháng.

Twitter Blue được triển khai từ tháng 6-2021 như dịch vụ đăng ký thuê bao đầu tiên của mạng xã hội này, cho phép người dùng sử dụng tính năng đặc quyền theo dạng thuê bao tháng, trong đó có tính năng hiệu chỉnh các bài đăng. 

Tính năng hiệu chỉnh bài đăng cũng đã được triển khai từ đầu tháng này, sau khi tỉ phú Musk hồi tháng 4 vừa qua thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến hàng triệu người theo dõi tài khoản Twitter của ông về việc họ có muốn bổ sung nút hiệu chỉnh nội dung hay không, kết quả là hơn 70% người trả lời "có".

The Verge còn tiết lộ Musk đã yêu cầu các kỹ sư Twitter thay đổi màn hình của mạng xã hội. Cụ thể, màn hình đăng xuất của Twitter sẽ hiển thị trang Khám phá (Explore), nơi hiển thị các tweet đang ‘hot’.

Ngoài ra, ông còn úp mở về khả năng viết tweet dài hơn và đăng video dài hơn lên Twitter. Khi một người dùng đặt câu hỏi “liệu chúng ta có thể loại bỏ giới hạn ký tự hay ít nhất mở rộng đáng kể”, ông đáp “Chắc chắn”. Hiện tại, mỗi tweet có độ dài tối đa 280 ký tự.

Một người dùng khác hỏi “có thể tăng độ dài video không”, ông trả lời bằng emoji “100”. Twitter chỉ cho phép đăng video dài nhất 2 phút 20 giây.

Theo truyền thông Mỹ, dù mới tiếp quản Twitter, Musk đã nhanh chóng thực hiện nhiều thay đổi tại “chim xanh”. Với sự hỗ trợ của các kỹ sư Tesla, ông dự định sa thải hàng loạt quản lý trung gian và những kỹ sư gần đây không đóng góp gì cho mã nguồn. Việc cắt giảm nhân sự được cho là bắt đầu từ tuần này và các quản lý đã lên danh sách ai mất việc. Những nhân viên được Musk giao việc phải làm việc đến khuya và cuối tuần.

Dù vậy, Musk đã phủ nhận thông tin đuổi việc nhân viên Twitter. Cụ thể, khi một người dùng Twitter trích dẫn bài báo sa thải, ông viết: “Giả dối”.

 Khôi Nguyên (T/h)