Soạn thảo và chỉnh sửa các tập tin MS Office trên thiết bị iOS

11:22, 10/09/2012

Ngay cả một số ứng dụng đắt tiền trong iOS cũng không cho phép người dùng tiến hành chỉnh sửa các tập tin Word, PowerPoint và Excel trên iPhone hoặc iPad của mình. Bạn có thể nhận được nhiều tùy chọn nếu chỉ muốn xem các tập tin Office trên iDevice, tuy nhiên chỉnh sửa và tạo ra các tài liệu là một vấn đề hoàn toàn mới.





Smart Office 2 là một ứng dụng thực sự có thể giúp bạn không bao giờ phải gửi tập tin Word, Excel hoặc PowerPoint đến máy tính để tiến hành chỉnh sửa nội dung bên trong. Ứng dụng có khả năng tương tác một cách khá toàn diện với Dropbox và Google Docs. Bạn có thể truy cập vào bất kỳ tập tin văn phòng lưu trữ trên hai dịch vụ trong tài khoản của mình, và các tập tin tại Smart Office 2 có thể được xuất ra dưới dạng tập tin PDF hoặc có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào mà bạn muốn (thậm chí bổ sung thêm hình ảnh vào tài liệu). Ứng dụng này cung cấp hầu như tất cả các tùy chọn định dạng mà bạn có thể muốn có trên iDevice của mình, và đáng chú ý nhất là khả năng in ấn tài liệu không dây của bạn qua tính năng AirPrint.





Trong khi mọi thứ khác của ứng dụng là hoàn hảo thì giao diện làm việc của chương trình có thể đôi chú khó khăn với bạn. Trên iPhone, tất cả mọi thứ của Smart Office 2 được đánh giá là khá nhỏ, tuy nhiên một khi bạn đã làm quen với ứng dụng này thì chắc hẳn bạn sẽ thấy nó tiện dụng hơn rất nhiều. Để nhận được sức mạnh tốt nhất của Smart Office 2 bạn nên liên kết nó với tài khoản Google và Dropbox của mình trước khi bắt đầu công việc. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấp vào biểu tượng Explore ở thanh dưới cùng của trang chủ. Nếu đã có một số tập tin Office được lưu trữ trong iPhone, ứng dụng sẽ tự động truy cập chúng để hiển thị trong phần tài liệu.





Để tạo ra một tập tin mới bạn hãy nhấn vào nút Create và chọn loại tập tin mà mình muốn tạo ra. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bất kỳ của các mẫu hiện có trong ứng dụng và bắt đầu làm việc trên chúng. Các định dạng được hỗ trợ trong Smart Office 2 bao gồm tất cả các phiên bản của Word, PowerPoint và Excel từ năm 1997, hình ảnh và file PDF. Nếu muốn bạn có thể dễ dàng xuất một tập tin Word dưới dạng PDF, chỉ đơn giản bằng cách truy cập đến trình đơn File và nhấn tùy chọn PDF.





Khi nói đến tính năng chỉnh sửa các tập tin trong Smart Office 2, bạn sẽ có được nhiều tùy chọn mà mình có thể làm việc. Hình ảnh có thể được thêm vào các tài liệu, trong khi các tùy chọn định dạng bao gồm font chữ, kích thước và liên kết văn bản cũng cung cấp dưới dạng các lựa chọn. Khi làm việc với một file trình bày bạn có thể chọn các chủ đề nền cho file trình diễn của mình. Nếu bạn muốn có được một bản in công việc của mình được lưu lại bởi Smart Office 2, bạn không cần bất kỳ một ứng dụng riêng biệt nào để làm điều đó. Thông qua trình đơn AirPrint của ứng dụng, bạn có thể điều chỉnh tất cả các khía cạnh cơ bản của tài liệu trước khi tiến hành in chúng.




Smart Office 2 được cung cấp miễn phí trong một khoảng thời gian rất hạn chế nhưng bạn có thể tận dụng sức mạnh của phần mềm trước khi đưa ra quyết định trả phí để sử dụng ứng dụng này. Ứng dụng được cung cấp tối ưu hóa cho cả iPhone, iPad và bạn có thể tải về tại địa chỉ http://itunes.apple.com/app/smart-office-2/id504520620?mt=8.


Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN